08/01/2011 11:09 GMT+7

Quyết bảo vệ thành công 2 HCV tại SEA Games 2011

T.DÂN thực hiện
T.DÂN thực hiện

TT - Đó là mục tiêu của “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương sau khi biết mình đoạt danh hiệu VĐV xuất sắc nhất VN năm 2010.

KpXo0EC8.jpgPhóng to

* Hương có thể nói gì về kết quả bầu chọn năm nay?

- Thú thật, trước khi có kết quả cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu năm 2010, tôi không nghĩ mình may mắn đến vậy bởi trong năm 2010 thể thao VN có nhiều VĐV xứng đáng.

* Nếu được bầu chọn, Hương sẽ bỏ phiếu cho ai?

- Tôi sẽ bầu cho Vũ Văn Huyện ở nội dung 10 môn phối hợp. Là VĐV điền kinh, chỉ thi đấu hai nội dung thôi mà tôi đã thấy vất vả lắm rồi, đằng này Huyện phải đấu đến 10 môn. Tại Asiad 16, Huyện đã rất nỗ lực khi vượt qua các đối thủ mạnh để đoạt HCĐ. Thành tích xuất sắc của Huyện khiến tôi rất khâm phục.

* Mục tiêu của Hương ở năm 2011?

- Đó là tiếp tục chinh phục các kỷ lục của mình để hi vọng đạt chuẩn Olympic 2012 và quyết tâm bảo vệ thành công 2 HCV tại SEA Games 2011.

* Thời gian gần đây, trong dư luận điền kinh râm ran những chuyện không hay liên quan đến đời tư của Hương. Liệu những chuyện đó có ảnh hưởng đến phong độ của Hương trong năm 2011?

- Có lúc tôi rất bực mình về những chuyện đó. Nhưng tôi khẳng định những chuyện linh tinh đó chẳng ảnh hưởng đến phong độ của tôi. Là VĐV chuyên nghiệp phải biết phân biệt chuyện riêng tư để không ảnh hưởng đến công việc chung.

* Quan điểm của Hương thế nào về tình yêu? Thời gian qua Hương đã nỗ lực như thế nào để có thể cân bằng cuộc sống chồng Bắc vợ Nam?

- May mắn là chồng tôi từng trải qua cuộc đời VĐV nên anh ấy hiểu và thông cảm cho tôi khi tôi vào Nam tập luyện và thi đấu với đội An Giang. Nhưng nói vậy không có nghĩa tôi không cảm thấy cô đơn. Theo tôi, chẳng đặng đừng mới để xảy ra cảnh chồng Bắc vợ Nam. Trong tình yêu, việc gần gũi động viên và chăm sóc cho nhau là rất cần thiết.

* Hương đã chuẩn bị cho tương lai của mình như thế nào?

- Hiện tôi là sinh viên năm 2 Đại học TDTT Từ Sơn chuyên ngành điền kinh. Nếu mọi việc suôn sẻ, năm 2013 tôi sẽ tốt nghiệp và có thể chuyển sang công tác huấn luyện. Nhưng do thi đấu liên miên nên thời điểm tốt nghiệp đại học của tôi sẽ kéo dài thêm vài năm bởi hiện nay tôi đang nợ đến mấy chục môn học.

T.DÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên