17/06/2015 17:12 GMT+7

Quyên ra mắt sớm ở Berlin

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Tối 16-6, cộng đồng người Việt tại Berlin (Đức) là những khán giả đầu tiên được thưởng thức Quyên - phim mới nhất của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ.

Buổi chiếu ra mắt Quyên tại Berlin đã khiến nhiều kiều bào quan tâm và xúc động - Ảnh: ĐPCC

Lý do Quyên đến với cộng đồng người Việt ở Berlin sớm hơn người Việt ở quê nhà có lẽ bởi phim làm về chính những con người này cách đây 25 năm, cái thuở bức tường Berlin vừa sụp đổ...

Theo tin từ BHD, đã có khoảng 600 khách mời gồm phó đại sứ Phạm Việt Chiến, nhiều đại diện các hội đoàn nhân sĩ, trí thức và bà con Việt kiều đến xem phim.

Đoàn phim với đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, các diễn viên Trần Bảo Sơn, Ngọc Anh, David Trần cùng nhiều diễn viên phụ của đoàn phim tại Đức đã có mặt để giao lưu với khán giả.

Quyên được công chiếu tại rạp Kino International - cũng là rạp chiếu phim chính thức của LHP quốc tế Berlin. Nhiều người Đức coi đây là rạp chiếu phim cổ đẹp nhất của thành phố.

Sau Berlin, Quyên sẽ công chiếu ở VN từ ngày 19-6. Cùng ngày, Lãnh sự quán VN tại Frankfurt sẽ tổ chức một buổi công chiếu nữa và đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa chính thức của Bộ Ngoại giao để kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt - Đức do Lãnh sự quán VN tại Frankfurk tổ chức.

Quyên là một câu chuyện bi thương và nhiều cảm xúc của những số phận người Việt sau khi bức tường Berlin sụp đổ - Ảnh: ĐPCC
Một cảnh trong phim Quyên - Ảnh: ĐPCC
CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên