07/05/2012 01:39 GMT+7

Quyền nghi ngờ...

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Bầu Kiên mặt mũi hầm hầm sau trận thua tan tác của CLB bóng đá Hà Nội trước Kiên Giang chiều 5-5. Một ngày sau, ông Nguyễn Thành Vinh xin từ chức HLV trưởng CLB bóng đá Hà Nội và đã được bầu Kiên chấp thuận.

TT - Bầu Kiên mặt mũi hầm hầm sau trận thua tan tác của CLB bóng đá Hà Nội trước Kiên Giang chiều 5-5. Một ngày sau, ông Nguyễn Thành Vinh xin từ chức HLV trưởng CLB bóng đá Hà Nội và đã được bầu Kiên chấp thuận.

Không hầm hầm sao được khi Kienlongbank Kiên Giang chỉ là một đội bóng đang nằm trong diện ứng viên của một vé xuống hạng! Không hầm hầm sao được khi bỏ quá trời tiền để xây dựng CLB Hà Nội nhằm chạy đua với bầu Hiển trong việc xưng hùng bóng đá thủ đô, vậy mà giờ đây Hà Nội T&T đang chễm chệ ngôi đầu bảng, còn CLB bóng đá Hà Nội thì lẹt đẹt với vỏn vẹn 19 điểm sau 16 vòng đấu.

Nhưng thật lạ, làm sao Kiên Giang thắng được CLB bóng đá Hà Nội đến 3-1 ngay trên sân Hàng Đẫy? Mang thắc mắc ấy chúng tôi hỏi các đồng nghiệp tận mắt chứng kiến trận đấu này vào chiều 5-5, ai cũng cười và chế nhạo: ”Sao hôm nay ngây thơ đột xuất thế? Đội Kiên Giang do ai tài trợ? CLB bóng đá Hà Nội với đội Kiên Giang có khác gì Hà Nội T&T với Đà Nẵng? Tất cả chỉ là diễn thôi...”.

Nghĩa là ý mọi người muốn nói CLB bóng đá Hà Nội cứu Kiên Giang - đội bóng sống bằng nguồn tiền của một ngân hàng mà bầu Kiên là cổ đông lớn nhất như ông từng công bố.

Dĩ nhiên, đó là phỏng đoán, là đồn đại chứ chẳng có gì xác tín cả. Tương tự như mấy lần Hà Nội T&T đá với SHB Đà Nẵng thì đều bị dư luận nghi nghi ngờ ngờ.

Nhưng cũng đừng trách dư luận, bởi các nền bóng đá tiên tiến người ta cấm tiệt chuyện một ông chủ có nhiều đội bóng tham gia cùng trong một giải. Ở bóng đá VN, dư luận cũng đã nhiều lần đề cập chuyện bầu Hiển vừa là ông chủ của Hà Nội T&T vừa là nhà tài trợ chính của đội Đà Nẵng. Liên đoàn Bóng đá VN đã từng kiểm tra chuyện này và tuyên bố chẳng có chứng cứ để nói bầu Hiển là ông chủ của hai đội bóng dự V-League. Nhưng trên thực tế, mắt của người hâm mộ, của giới quan sát đều thấy rằng khi Hà Nội T&T hay Đà Nẵng vô địch thì đều công kênh bầu Hiển - hành động chỉ dành cho ông chủ. Nên dư luận buộc phải hiểu rằng bầu Hiển là ông chủ thật của hai đội bóng.

Và một khi ông Hiển chẳng bị sao cả thì cớ gì ông Kiên lại không như thế được.

Cứ thế, bóng đá VN vẫn cứ chẳng giống ai, dẫn đến việc các đội bóng sống chung một hầu bao dù có đá thật đi nữa, nhưng kết quả bất ngờ là bị nghi ngay.

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên