28/03/2014 15:45 GMT+7

"Quy trình thuyên chuyển chưa hợp lý dẫn đến bức xúc với thầy Tiên"

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Đó là kết luận của ông Hồ Văn Thống, giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, trong buổi họp báo chính thức công bố về vụ giáo viên Nguyễn Minh Tiên tạt axit làm trọng thương 4 đồng nghiệp xảy ra ở huyện Thanh Bình.

Kiểm tra việc thuyên chuyển thầy giáo Phạm Minh TiênKhởi tố vụ án vụ giáo viên tạt axit đồng nghiệpThầy giáo tạt axit 4 cán bộ giáo viên do mâu thuẫn cá nhân

2Frlu3jc.jpgPhóng to
Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp phát biểu tại buổi họp báo ngày 28-3

Ngày 28-3, tại buổi họp báo, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình đã có báo cáo chi tiết về vụ việc thầy giáo Nguyễn Minh Tiên tạt axit đồng nghiệp xảy ra tại Phòng GD-ĐT và Trường THCS Thanh Bình làm 4 người bị phỏng nặng.

Theo đó, động cơ dẫn đến hành vi tạt axit của thầy Tiên là do mâu thuẫn cá nhân trong việc bị thuyên chuyển từ Trường THCS Thanh Bình về Trường THCS Tân Phú (cùng huyện).

“Qua kiểm tra quy trình thuyên chuyển đối với thầy Tiên, đến nay Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã xác định việc thuyên chuyển này chưa đúng với quy định, chưa hợp tình hợp lý nên đã dẫn đến bức xúc đối với thầy Tiên. Việc phản ứng thái quá của thầy Tiên là hoàn toàn sai, song tới đây Sở GD-ĐT Đồng Tháp sẽ cùng các cơ quan chức năng tiến hành kiểm điểm để đưa ra hình thức xử lý cụ thể”.

(Ông Hồ Văn Thống, giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp)

Theo ông Hồ Văn Thống - giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, vụ việc xảy ra là rất đáng tiếc, bản thân ông rất lấy làm xót xa, nhức nhối và xấu hổ khi hình tượng người thầy bị bôi nhọ, vượt qua giá trị đạo đức mà bấy lâu nay người dân tôn kính, yêu thương.

Cũng theo ông Thống, thời gian qua, một số hiệu trưởng ở các trường trong tỉnh có hành vi quan liêu, cửa quyền, độc đoán, thiếu dân chủ… gây bức xúc trong đội ngũ giáo viên. Và vụ việc của thầy Tiên là một điển hình cụ thể, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã có công văn yêu cầu chấn chỉnh và rút kinh nghiệm trong toàn ngành.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc chỉ trong thời gian ngắn, cả hai vợ chồng thầy Tiên, người bị thuyên chuyển, người bị cách chức hiệu trưởng liệu có làm giọt nước tràn ly dẫn đến vụ việc đáng tiếc xảy ra? Ông Phan Văn Phụng, phó chủ tịch UBND huyện Thanh Bình, cho biết UBND huyện Thanh Bình có xem xét việc này, kết quả kiểm tra cho thấy việc thuyên chuyển thầy Tiên được tiến hành trước khi cách chức cô Quế Anh (vợ thầy Tiên). Còn việc kỷ luật cô Quế Anh hoàn toàn đúng quy trình, không thể làm khác được. UBND huyện cũng đã xem xét đến yếu tố này, nếu sau khi kỷ luật cô Quế Anh mà còn chuyển công tác thầy Tiên thì đúng là quá đáng nhưng ở đây câu chuyện không phải như vậy.

Cũng theo ông Phụng, sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, UBND huyện đã họp tất cả các hiệu trưởng trong toàn huyện để trấn an, động viên giáo viên an tâm công tác. Đồng thời, yêu cầu các trường tăng cường công tác giáo dục tư tưởng giáo viên nhằm tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên