25/03/2014 01:36 GMT+7

Kiểm tra việc thuyên chuyển thầy giáo Phạm Minh Tiên

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Ngày 24-3, bà Trần Thị Thái, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết liên quan đến vụ giáo viên tạt axit đồng nghiệp ở huyện Thanh Bình, UBND tỉnh vừa có chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh thành lập đoàn kiểm tra để xem lại quá trình thuyên chuyển thầy giáo Phạm Minh Tiên (và vợ) có đúng quy trình, đúng điều kiện và phù hợp hay không.

Khởi tố vụ án vụ giáo viên tạt axit đồng nghiệpThầy giáo tạt axit 4 cán bộ giáo viên do mâu thuẫn cá nhânCác cán bộ, giáo viên bị tạt axit bị phỏng nặngKinh hoàng 4 cán bộ, giáo viên bị tạt axít

Theo bà Thái: “Hiện nay tỉnh đang dư giáo viên nên chuyện dịch chuyển từ trường này sang trường khác là bình thường. Tuy nhiên phải dựa trên tinh thần tự nguyện hoặc có lấy ý kiến tập thể, chứ thuyên chuyển theo kiểu ghét ai là chuyển người nấy thì không được. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra nên chưa kết luận được gì. Song qua thông tin đại chúng, tôi thấy ở đây cũng có những yếu tố hơi “quá”, việc cả hai vợ chồng trong thời gian ngắn bị điều chuyển như vậy liệu có làm xáo trộn cuộc sống, ảnh hưởng đến tâm lý cán bộ không”.

“Hành động tạt axit của thầy Tiên là hoàn toàn sai. Ở đây không phải mình bênh vực thầy Tiên, tuy nhiên qua việc này ngành giáo dục cũng nên rà soát lại các trường hợp thuyên chuyển sao cho có tình có lý, tránh để xảy ra sự việc đáng tiếc vừa qua” - bà Thái nói.

Chiều cùng ngày, ông Hồ Văn Thống, giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cho biết mặc dù đã phân cấp quản lý nên trách nhiệm xử lý thuộc về Phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình, tuy nhiên do đây là trường hợp nghiêm trọng nên sáng 24-3, sở đã chỉ đạo thanh tra Sở GD-ĐT đến Thanh Bình xem lại quy trình thuyên chuyển đối với thầy Tiên lẫn cô Quế Anh (vợ thầy Tiên) có đúng không. Đồng thời kiểm tra quy trình xử lý đơn khiếu nại của thầy Tiên xem có giải quyết đúng thời gian, đúng quy trình không. Từ những kết quả xác minh này sở sẽ có hướng xử lý tiếp vụ việc.

Theo ông Thống, hiện lãnh đạo sở đã giao bộ phận chuyên môn soạn thảo công văn trấn an toàn bộ giáo viên đang công tác trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tổ chức tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, tác phong cho tất cả giáo viên trong ngành.

Cũng trong chiều 24-3, đại tá Đặng Minh Thế, trưởng Công an huyện Thanh Bình, cho biết đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Phạm Minh Tiên (thủ phạm đã tạt axit làm bốn đồng nghiệp bị phỏng nặng) về hành vi cố ý gây thương tích. Cơ quan điều tra cũng xác định được nơi bán axit cho ông Tiên, động cơ bán axit cho ông Tiên là để thực hiện hành vi phạm tội hay chỉ vô tình đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên