21/02/2017 14:38 GMT+7

Quy trình hợp lý, thuốc đúng liều nhưng hai bệnh nhân chết

LAN ANH
LAN ANH

TTO - ​Sáng 21-2, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội đã họp để xem xét nguyên nhân anh Hoàng Văn Trấn và chị Quách Thị Mai Phương tử vong trong khi gây mê tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức, Hà Nội hôm 25-12-2016.

Theo đó, hội đồng kết luận quy trình gây mê và sử dụng thuốc gây mê phù hợp quy định của Bộ Y tế, thuốc gây mê đúng loại, đúng liều lượng, đúng trình tự cho cả hai trường hợp. Hội đồng cũng cho rằng bệnh viện có khám trước gây mê, có máy theo dõi bệnh nhân trong phòng mổ... 

Việc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên hội đồng cũng đánh giá là đúng và phát hiện sớm, xử trí cấp cứu đúng. 

Thuốc ghi trong bệnh án là đúng liều đúng loại và là thuốc được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Về thiếu sót của bệnh viện, hội đồng cho rằng cần đảm bảo an toàn vận chuyển người bệnh cấp cứu và cần có máy chống rung tim trong phòng phẫu thuật.

Vì sao quy trình đúng, thuốc đúng loại mà hai bệnh nhân cùng tử vong trong khi gây mê, hội đồng cho rằng bệnh nhân tử vong do suy tuần hoàn, suy hô hấp trong quá trình khởi mê, nguyên nhân có thể do sốc phản vệ.

Nhưng hội đồng cũng chưa đủ thông tin lý giải tình trạng suy tuần hoàn nổi trội hơn suy hô hấp ở cả hai bệnh nhân này, cũng như chưa đủ thông tin về quy trình mua bán cấp phát thuốc của bệnh viện.

Kết luận này không có gì mới so với đánh giá ban đầu sau khi chị Phương (37 tuổi) và anh Trấn (31 tuổi) tử vong. Gia đình bệnh nhân đã từng không đồng ý với kết luận này. 

Được biết cả anh Trấn và chị Phương đều khỏe mạnh trước khi được gây mê và tử vong.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên