04/06/2013 19:23 GMT+7

Quỹ tín dụng nhân dân trung ương thành Ngân hàng Hợp tác xã

A.H.
A.H.

TTO - Ngày 4-6, thống đốc Ngân hàng Nhà nước ký giấy phép số 166 cho phép thành lập Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam, tiền thân là Quỹ tín dụng nhân dân trung ương.

Ngân hàng Hợp tác xã có trụ sở chính tại Hà Nội. Vốn điều lệ của ngân hàng là 3.000 tỉ đồng, bao gồm vốn hỗ trợ của Nhà nước, vốn góp của quỹ tín dụng nhân dân thành viên và các pháp nhân khác. Thời hạn hoạt động của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam là 99 năm và có phạm vi hoạt động trên toàn lãnh thổ Việt Nam, được thành lập các đơn vị mạng lưới trong nước và nước ngoài khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận bằng văn bản.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ngân hàng Hợp tác xã có trách nhiệm kế thừa và tiếp tục thực hiện mọi quyền lợi và nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp cũng như có trách nhiệm xử lý mọi tồn tại, phát sinh từ Quỹ tín dụng nhân dân trung ương.

Đồng thời Ngân hàng Hợp tác xã và khách hàng tiếp tục thực hiện các hợp đồng, giao dịch được ký kết giữa Quỹ tín dụng nhân dân trung ương và khách hàng đang còn hiệu lực cho đến khi hết hạn hợp đồng đã thỏa thuận.

Việc sửa đổi, bổ sung, chấm dứt các hợp đồng, giao dịch được thực hiện trên cơ sở có sự thống nhất của các bên và phù hợp với các quy định của Luật các tổ chức tín dụng và quy định pháp luật có liên quan.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên