04/02/2016 19:49 GMT+7

Quỹ tín dụng nhân dân Thọ Lộc bị kiểm soát đặc biệt

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Nhà nước vừa công bố quyết định kiểm soát đặc biệt toàn diện trong vòng 3 tháng đối với Quỹ tín dụng nhân dân Thọ Lộc.

Lý do, Quỹ tín dụng nhân dân Thọ Lộc đã có nhiều vi phạm về quản lý tài chính và cấp tín dụng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của quỹ, dẫn đến mất khả năng chi trả, mất khả năng thanh toán.

“Ban kiểm soát đặc biệt sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát trực tiếp, toàn diện hoạt động hàng ngày của quỹ này đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan bảo vệ pháp luật tăng cường công tác thu hồi nợ, xử lý nghiêm đối với các thành phần kinh tế và các cá nhân cố tình chây ỳ không trả nợ quỹ tín dụng gây thất thoát tài sản của nhà nước và nhân dân”, Ngân hàng Nhà nước cho biết. 

NHNN chi nhánh Hà Nội cũng sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm duy trì, khôi phục hoạt động của quỹ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền.

Được biết hiện Ngân hàng Nhà nước đang tập trung xử lý dứt điểm các tổ chức tín dụng yếu kém, đặc biệt các quỹ tín dụng nhân dân theo chỉ đạo tại Nghị quyết số 01. 

Mới đây tại , hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016 ngành ngân hàng tại TP.HCM, phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh cũng cho biết tới đây Ngân hàng Nhà nước sẽ mạnh tay trong xử lý các quỹ tín dụng nhân dân yếu kém. Trường hợp các tổ chức tín dụng yếu kém không tự khắc phục được cơ quan quản lý có thể cho phá sản.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên