27/12/2016 13:21 GMT+7

'Quy tắc ứng xử là nhắc nhở nhau, không chế tài xử phạt'

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 27-12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói như vậy tại hội nghị của thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố với lãnh đạo quận, huyện, thị xã về cải cách hành chính, năm kỷ cương hành chính 2017.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định những hành vi ứng xử thiếu văn hóa vừa qua dù đã được xử lý nghiêm nhưng cần rút kinh nghiệm sâu sắc -  Ảnh: Xuân Long

“Năm rồi chúng ta để xảy ra một số vụ liên quan đến hành vi ứng xử thiếu văn hóa của cán bộ công chức thành phố. Việc này ảnh hưởng xấu đến đội ngũ công chức làm việc hết sức hăng say, đang vì cái chung. Chỉ cần có một số trường hợp ứng xử thiếu văn hóa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của chúng ta. Mặc dù đã xử lý rất nghiêm, kịp thời nhưng phải nhận thức rõ đây là bài học cần rút kinh nghiệm sâu sắc” - ông Hải nói.

Từ những hành vi ứng xử thiếu văn hóa của công chức, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu “tất cả người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, kể cả cơ quan đảng và cơ quan chính quyền phải thấy đây là bài học hết sức xót xa và phải lấy bài học này làm kinh nghiệm sâu sắc, không để chuyện đó lặp lại”.

Đề cập đến bộ quy tắc ứng xử Hà Nội sắp ban hành, ông Hải cho biết bộ quy tắc ứng xử này đã được nghiên cứu từ nhiều năm nhưng Hà Nội chưa mạnh dạn đưa ra vì còn nhiều ý kiến khác nhau cần tiếp thu. 

“Còn có góp ý về mùi nước hoa thế nào, mặc quần áo thế nào, chúng ta tiếp thu và sẽ sửa sau, nhưng nếu không cương quyết thì không thể làm được. Đây là những nội dung ứng xử mà chúng ta khuyên nên áp dụng và việc đó cũng đòi hỏi người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải thật sự quan tâm, hướng dẫn và nhắc nhở nhau. Đây là việc khó, chúng ta không đưa thành chế tài để xử phạt, nhưng đòi hỏi cán bộ công chức trong cách xưng hô trong cơ quan đơn vị với nhau hay cách xưng hô với người dân phải rất văn hóa” - ông Hải nói.

Đề cập đến năm kỷ cương hành chính 2017, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, “một chính quyền phục vụ thì luôn có thể làm tốt hơn”.

Cũng tại hội nghị, ông Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu năm 2017 phải tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, đặc biệt đối với các đơn vị còn nhiều hạn chế, yếu kém chậm sửa chữa, khắc phục. 

“Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ gắn liền với việc nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố. Các cấp, các ngành phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện và đơn giản hóa thủ tục hành chính, phấn đấu đến cuối năm 2017 cung cấp từ 40% - 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Để làm được điều đó, cần cắt giảm tối đa những thủ tục không cần thiết, kịp thời đình chỉ, bãi bỏ, nhất là đối với các thủ tục liên thông trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo”-ông Hải lưu ý.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên