05/11/2014 00:10 GMT+7

​Quy hoạch các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Nguồn: Bộ Giao thông vận tải
Nguồn: Bộ Giao thông vận tải

Cần biết - Quy hoạch tổng thể các trung tâm đăng kiểm và dây chuyền kiểm định xe cơ giới đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Bộ Giao thông vận tải ban hành.

Theo quy hoạch này, đến năm 2015, cả nước có 152 trung tâm đăng kiểm với 298 dây chuyền kiểm định; đến năm 2020, số lượng trung tâm đăng kiểm trên cả nước là 211 trung tâm đăng kiểm với 451 dây chuyền kiểm định; số lượng trung tâm đăng kiểm trên cả nước vào khoảng 269 trung tâm đăng kiểm vào năm 2030 với khoảng 600 dây chuyền kiểm định.

Để thực hiện quy hoạch, sẽ ưu tiên đầu tư trung tâm đăng kiểm mới nhằm giảm tải cho các trung tâm đăng kiểm tại các khu vực hiện đã quá tải; ưu tiên đầu tư xây dựng các dây chuyền kiểm định và trung tâm đăng kiểm hiện đại, tiên tiến theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật quy định nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội; ưu tiên đầu tư các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới có vị trí thuận tiện đi lại.

CcuZVMVY.jpg

Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác kiểm định của các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới; khuyến khích các doanh nghiệp trong nước đầu tư sản xuất các trang, thiết bị phục vụ công tác đăng kiểm nhằm nâng tỷ lệ nội địa hóa, giảm chi phí đầu tư.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm khắc các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định trong hoạt động kiểm định xe cơ giới đang lưu hành.

Hỗ trợ kinh phí đào tạo để nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, người lao động tham gia hoạt động quản lý điều hành, vận hành khai thác trong lĩnh vực đăng kiểm tại các vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

Nguồn: Bộ Giao thông vận tải
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên