02/11/2014 02:18 GMT+7

“Quỷ đỏ” khó sống sót ở Etihad

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đó là nhận định của các chuyên gia bóng đá Anh về trận đấu giữa Manchester City (M.C) với Manchester United (M.U) trên sân Etihad vào tối nay 2-11.

Bình luận trước trận đấu, chuyên gia của BBC Mark Lawrenson đánh giá “Man xanh” cao hơn hẳn so với “quỷ đỏ” và ông dự đoán: M.C sẽ thắng 2-0. Bình luận viên Mark Ogden của tờ Telegraph dự đoán M.C sẽ thắng với cách biệt hai bàn. Trang web chuyên về thể thao Sports Mole cũng dự báo kết quả 2-1 nghiêng về M.C. Trong khi đó, tờ Daily Mail dựa vào việc phân tích các thông số về kỹ thuật của hai đội để đưa ra kết quả dự đoán: M.C có 57,2% cơ hội thắng, M.U có 22,2% cơ hội thắng và 20,6% khả năng hòa.

M.C được đánh giá cao do có lực lượng mạnh và đều hơn so với M.U. Nhưng quan trọng hơn, M.U vẫn chưa có được sự ổn định dưới thời của HLV Louis Van Gaal. Trong 10 trận chính thức dẫn dắt M.U, ông Louis Van Gaal chỉ thắng được ba trận, hòa bốn và thua ba trận. Trong đó nỗi lo lớn nhất của M.U là hàng thủ mong manh.

Dù trong thời gian gần đây ông Van Gaal đã chuyển từ sơ đồ chiến thuật 3-5-2 sang 4-2-3-1 để tăng thêm nhân sự ở khâu phòng ngự nhưng giữa các hậu vệ vẫn chưa có được sự kết dính và thiếu sự ăn ý trong các pha bọc lót cho nhau. Điều này lý giải tại sao M.U để thủng lưới 13 bàn sau chín vòng đấu đã qua. Nếu không cải thiện được điều này, M.U có thể phải trả giá đắt khi đương đầu với chân sút rất nguy hiểm của M.C là tiền đạo Sergio Aguero - người đã ghi 11 bàn sau 12 trận ra sân ở mùa này.

Ngoài ra M.U chơi rất tệ trên sân khách kể từ đầu giải. Cụ thể trong năm trận làm khách đã qua, M.U chưa thắng được trận nào và để thua hai trận với tỉ số đậm trước Leicester City (3-5) ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), CLB MK Dons (0-4) ở Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup). Liệu M.U có thể phá vỡ cái dớp “khôn nhà dại chợ” khi làm khách ở Etihad?

M.U đang xếp thứ tám với 13 điểm, M.C xếp thứ ba với 17 điểm. Cả hai đều đang cần chiến thắng để thu ngắn cách biệt so với đội đầu bảng Chelsea (23 điểm, chưa tính trận Chelsea - QPR). Trong 10 ngày qua, M.C có dấu hiệu bất ổn khi bị CSKA Moscow cầm hòa 2-2 ở Champions League, rồi để thua hai trận trước West Ham (1-2) ở Premier League, Newcastle (0-2) ở Capital One Cup. Còn M.U có hai trận hòa liên tiếp trước West Brom 2-2, Chelsea 1-1.

Bước vào trận này, M.C sẽ vắng cặp tiền vệ David Silva - Frank Lampard do chấn thương. Dù vậy, Yaya Toure, Samir Nasri đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng xung trận. Trong khi đó, tuy vắng chân sút Radamel Falcao bị chấn thương chân nhưng M.U đón chào sự trở lại của đội trưởng Wayne Rooney và tiền vệ Antonio Valencia. Rooney rất có duyên ghi bàn ở Etihad với bốn bàn thắng trong năm lần gần nhất xuất hiện tại đây.

Theo tờ Daily Mail, trận đấu này có thể có sự xuất hiện của 11 cầu thủ đến từ Nam Mỹ. Trong đó cuộc chiến của những người Argentina như Pablo Zabaleta, Martin Demichelis, Sergio Aguero (M.C), Marcos Rojo, Angel Di Maria (M.U) nhiều khả năng sẽ định đoạt kết quả trận đấu. Thú vị là năm cầu thủ này đều là những người bạn tốt của nhau, từng nhiều lần kề vai sát cánh trong màu áo đội tuyển Argentina nhưng giờ đây phải đứng ở hai đầu chiến tuyến.

Trả lời tờ Telegraph trước trận đấu, tiền vệ Angel di Maria cho biết: “Chúng tôi có nhiều người bạn tốt ở M.C. Nhưng khi ra sân chúng tôi sẽ quên tất cả và mọi người sẽ chiến đấu hết mình cho đội bóng đang khoác áo. Sẽ không có tình hữu nghị và sự thân thiện suốt 90 phút ở Etihad”.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 10 Giải ngoại hạng Anh: Arsenal - Burnley: 3-0, Chelsea - Queens Park Rangers: 2-1, Everton - Swansea City: 0-0, Hull City - Southampton: 0-1, Leicester City - West Brom: 0-1, Stoke City - West Ham: 2-2.

* Vòng 10 Giải vô địch Đức: Schalke - Augsburg: 1-0, Hamburg - Bayer Leverkusen: 1-0, Hannover 96 - Eintracht Frankfurt: 1-0, Mainz 05 - Werder Bremen: 1-2, Stuttgart - Wolfsburg: 0-4.[/box]

[box]Các thông số đáng chú ý về trận đấu

Hai đội gặp nhau tổng cộng 150 lần ở các giải bóng đá Anh. Kết quả, M.U thắng 59 trận, M.C thắng 42 trận và 49 trận hòa.

Trong sáu lần gặp nhau gần đây ở Premier League, M.C thắng năm trận, ghi 18 bàn, để thủng lưới 6 bàn. Đặc biệt trong ba trận gần nhất, M.C đều giành chiến thắng trước M.U.

Tuy nhiên, kể từ tháng 12-1970 đến nay, M.C chưa bao giờ thắng bốn trận liên tiếp trước M.U ở Premier League.

Edin Dzeko và Sergio Aguero đã ghi mỗi người bốn bàn trong năm trận đấu với M.U. Yaya Toure cũng ghi được ba bàn trong bốn  trận gặp M.U.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên