19/05/2012 02:02 GMT+7

Quý 4 ôtô thôi "đắp chiếu"

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Tuổi Trẻ ngày 18-5 đăng tin: “Mua ôtô về... đắp chiếu” phản ánh Trường CĐ nghề Kỹ thuật công nghệ Dung Quất (Quảng Ngãi) mua nhiều ôtô từ cuối năm 2010 nhưng không sử dụng.

Cùng ngày, ông Phạm Quang Phụng, phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Lao động - thương binh và xã hội, cho biết trường trên đã được quy hoạch là trường nghề trọng điểm trong hệ thống trường nghề toàn quốc.

Tổng cục Dạy nghề đã có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình “trung tâm đào tạo lái xe” cho trường... Từ tháng 3-2011, Tổng cục Dạy nghề phê duyệt kế hoạch xây dựng sân tập lái xe.

Tháng 5-2011, Trường đã tổ chức thi công sân tập lái xe, nhưng do chưa được Tổng cục Dạy nghề và Bộ Lao động - thương binh và xã hội bố trí kinh phí (do thực hiện chủ trương hạn chế đầu tư công để kiềm chế lạm phát) nên sân tập chưa làm xong như kế hoạch ban đầu. Việc này khiến trường chưa đủ điều kiện làm thủ tục xin cấp phép đào tạo nghề lái xe nên 16 ôtô mới mua chưa thể sử dụng.

Theo ông Phụng, nhà trường đã có báo vụ việc cho bộ. Theo đó, hiệu trưởng nhà trường cho biết dự kiến trong quý 3 năm nay sẽ làm xong sân tập lái. Nếu không có gì thay đổi, trong quý 4 năm nay nhà trường sẽ tổ chức tuyển sinh đào tạo nghề lái ôtô...

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên