16/04/2012 09:26 GMT+7

Quốc vương Tây Ban Nha bị chỉ trích vì xài hoang

TẤN KHOA (Reuters, Guardian)
TẤN KHOA (Reuters, Guardian)

TTO - Quốc vương Tây Ban Nha Juan Carlos bị người dân trong nước chỉ trích dữ dội của vì cho rằng chuyến du lịch săn voi của ông cuối tuần qua tại Bostwana là điều xa xỉ, khi đất nước ngập trong nợ nần.

9tr2PFLE.jpgPhóng to

Hình ảnh nhà vua Juan Carlos được đăng trên website khu du lịch săn bắn Rann Safaris ở Bostwana, đằng sau là một con voi đã bị bắn chết - Ảnh: Telegraph

Theo các quan chức, chuyến đi săn của nhà vua chỉ mang tính chất cá nhân. Chuyến đi săn này lẽ ra được giữ bí mật, nếu ông không vô tình bị thương và phải quay về Madrid gấp để điều trị. Tin tức được rò rỉ hôm 15-4.

Trong khi thường dân Tây Ban Nha đang vật lộn với một cuộc sống khắc khổ, kinh tế suy thoái và thất nghiệp tăng cao, gia đình hoàng tộc lại tận hưởng chuyến du lịch đắt tiền khu săn bắn Rann Safaris, Bostwana.

Chi phí đi săn ở khu du lịch này tốn 8.700 USD/tuần. Nếu khách bắn hạ được một con voi, chi phí sẽ cộng thêm 15.000 USD. Trường hợp như nhà vua yêu cầu có bạn đồng hành là một thợ săn chuyên nghiệp thì đóng thêm 2.000 USD/ngày nữa.

Không chỉ người dân Tây Ban Nha mà các tổ chức bảo vệ động vật cũng giận dữ và lên án hành động này. Truyền thông Tây Ban Nha chỉ trích sự thiếu minh bạc trong chi tiêu của hoàng tộc. Ba tháng trước đây, hoàng gia hứa công khai thu nhập sau một cuộc điều tra tham nhũng có liên quan đến con rể của nhà vua.

Nhà vua Juan Carlos từng liên quan đến nhiều vụ săn bắn tai tiếng. Sáu năm trước có tin đồn rằng quốc vương từng bắn một con gấu Nga say xỉn do được cho uống mật ong trộn vodka. Gia đình hoàng tộc cũng từng có những rắc rối về sử dụng súng.

TẤN KHOA (Reuters, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên