Quốc lộ đã hết sạch biển hạn chế tốc độ 50km/giờ

01/02/2016 15:47 GMT+7

TTO - Các địa phương đã dỡ bỏ hoàn toàn 1.746 biển tốc độ, thay 103 biển tốc độ dưới 50km/giờ bằng biển tốc độ trên hoặc bằng 50 km/giờ

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) cho biết đến hết tháng 1-2016, có 63 sở GTVT, các cục quản lý đường bộ đã thực hiện rà soát, điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/giờ trên tất cả quốc lộ, tỉnh lộ, các trục đô thị chính.

Riêng tỉnh Vĩnh Long mới rà soát xong ở quốc lộ, còn lại đường địa phương vẫn đang xin ý kiến UBND tỉnh.

Cụ thể, các địa phương đã rà soát 2.580 biển hạn chế tốc độ dưới 50km/giờ (823 biển trên quốc lộ, 1.757 biển trên đường địa phương).

Trong đó dỡ bỏ hoàn toàn 1.746 biển tốc độ, thay 103 biển tốc độ dưới 50km/giờ bằng biển tốc độ trên hoặc bằng 50 km/giờ; thay thế 289 biển tốc độ dưới 50km/giờ bằng cảnh báo đi chậm, đường cong; giữ nguyên 442 biển dưới 50km/giờ đối với xe khách giường nằm 2 tầng trên một số vị trí cầu yếu, điểm đen chưa được xử lý.

Ngoài biển báo tốc độ dưới 50km/giờ, TCĐB cho biết hiện tại 44 tỉnh đã rà soát xong toàn bộ tất cả các loại đường trên địa bàn.

Còn lại 19 tỉnh, thành phố đang tiếp tục đôn đốc và chỉ đạo đến đường phố, huyện, xã gồm: Hà Nội; Quảng Nam; Quảng Ngãi; Bình Định, Khánh Hòa; TP Hồ Chí Minh; Lâm Đồng; Ninh Thuận; Bình Thuận; Bà Rịa-Vũng Tàu; Đồng Nai; Bình Dương; Tây Ninh; Đồng Tháp; Bến Tre; Bạc Liêu; Vĩnh Long; Sóc Trăng.

Các địa phương có tiến độ rà soát biển báo chậm là do địa bàn rộng, vùng sâu vùng xa phải xin ý kiến UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 20-1, TCĐB đã có văn bản yêu cầu các sở GTVT, các cục quản lý đường bộ tháo bỏ ngay các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/giờ trên toàn hệ thống đường bộ (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa); trường hợp cần thiết lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.

Việc rà soát, thay thế các biển hạn chế tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50km/h và các biển báo khu đông dân cư hoàn thành trước ngày 1-3-2016.

 

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận