14/01/2015 18:17 GMT+7

Quốc lộ 13 qua Bình Phước vẫn chưa thi công trở lại

BÁ SƠN – XUÂN AN
BÁ SƠN – XUÂN AN

TTO - Trong ngày 14-1, đơn vị thi công đã cho một số xe tới tưới nước chống bụi. Tuy nhiên công trình vẫn chưa thi công trở lại.

Bức xúc trước việc thi công quốc lộ 13 kéo dài gây ô nhiễm, cản trở giao thông, người dân dựng bảng kêu cứu và cảnh báo sẽ phong tỏa tuyến đường này - Ảnh: Xuân An

Ghi nhận tại hiện trường, mặc dù có xe tưới nước của đơn vị thi công nhưng mặt đường vẫn không giảm bụi được bao nhiêu vì nước tưới xuống mặt đường ít, chỉ có vài xe tưới nước nên thời gian giãn cách trong khi các loại xe tải, xe khách qua lại thường xuyên.

Nhiều xe cộ qua lại khu vực này phải bật đèn dù đang ban ngày.

Chiều 14-1, có một xe ủi đến đoạn đường thuộc xã Thanh Lương, thị xã Bình Long nhưng không hoạt động. Tại đoạn đường thuộc huyện Lộc Ninh, không có phương tiện hay bất cứ máy móc nào cho thấy dấu hiệu đơn vị thi công sẽ làm lại đường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Sở GTVT Bình Phước cho biết trước việc các nhà thầu ngưng thi công, UBND tỉnh và sở đã liên tục “thúc” chủ đầu tư là Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 13 An Lộc - Hoa Lư phải cho ngay người ra tưới nước chống bụi. Đồng thời phải có kế hoạch nhanh chóng điều máy móc trở lại công trường thi công lại.

Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện tưới nước chống bụi không chỉ khu vực xã Thanh Lương, thị xã Bình Long nơi có người dân treo biển phản đối những ngày qua mà phải tưới nước cả các đoạn còn lại của dự án.

Về việc thi công trở lại, Sở GTVT cho biết trước mắt sau khi UBND tỉnh đã đồng ý tạm ứng tiếp 50 tỉ đồng cho chủ đầu tư, công ty này phải thực hiện thủ tục ký hợp đồng với Quỹ đầu tư phát triển tỉnh để giải ngân vốn trong thời gian tới.

BÁ SƠN – XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên