Các vị trí hư hỏng mặt đường được cào bóc để sửa chữa - Ảnh: UÔNG DŨNG
Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết từ ngày 18-11, Công ty cổ phần Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên đã bố trí 12 mũi thi công sửa chữa bước 1 các vị trí ổ gà, sình lún trên quốc lộ 1 qua Phú Yên.
Tính đến 16h30 ngày 20-11, đơn vị thi công đã sửa chữa được 14.261m2 trong tổng số 41.000m2 mặt đường bị hỏng, đạt 34,78%. Riêng ngày 20-11, sửa chữa được 1.372m2 mặt đường. Dự kiến đến ngày 30-11 sẽ hoàn thành sửa chữa quốc lộ 1 qua Phú Yên nếu thời tiết ổn định, trời không mưa.
Đồng thời đơn vị thi công cũng tổ chức 10 chốt trực đảm bảo giao thông, hướng dẫn, cảnh báo xe đi qua các đoạn hư hỏng trên quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên.
Ngày 20-11, tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có công điện gửi giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long và cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III về việc khẩn trương khắc phục hư hỏng, ổ gà, sình lún mặt đường trên quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên.
Để khẩn trương khắc phục căn cơ hư hỏng ổ gà, sình lún mặt đường và tránh dư luận hiểu nhầm khi đang lấp tạm ổ gà, hố sâu trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên lúc trời đang mưa, Tổng cục Đường bộ yêu cầu hai đơn vị trên:
Khi trời có mưa, phải tích cực tuần tra, kiểm soát để khơi thông thoát nước, phát hiện kịp thời các vị trí, đoạn đường nguy cơ mất an toàn giao thông để có biện pháp cảnh báo, lấp tạm các ổ gà sâu nguy hiểm bằng đá cấp phối; trường hợp cần thiết phải cử người hướng dẫn, điều tiết giao thông để đảm bảo an toàn cho người và xe đi lại.
Vị trí sửa chữa được lu lèn chặt sau khi rải bêtông nhựa - Ảnh: UÔNG DŨNG
Khi thời tiết thuận lợi, khô ráo, tranh thủ từng giờ để thực hiện ngay việc sửa chữa ổ gà, sình lún mặt đường (trường hợp còn ẩm ướt phải dùng khò để làm khô mặt đường trước khi vá) bằng vật liệu phù hợp theo nguyên tắc hoàn trả kết cấu mặt đường với lớp móng bằng cấp phối đá dăm, lớp mặt bằng bêtông nhựa hoặc bêtông nhựa nguội.
Nghiêm cấm việc sử dụng các vật liệu không phù hợp để khắc phục ổ gà, sình lún gây bức xúc dư luận; tổ chức, cá nhân vi phạm hoặc thực hiện không đúng các chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước tổng cục và pháp luật.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận