06/01/2016 08:03 GMT+7

Quốc hội phải đổi mới hơn nữa

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Tại cuộc gặp mặt với tập thể lãnh đạo Quốc hội khóa XIII ngày 5-1, nhiều cựu đại biểu Quốc hội các khóa trước đã nhắn nhủ các vị đại biểu Quốc hội hiện nay và tương lai cố gắng hơn nữa.

Theo nguyên phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn Yểu, nếu đánh giá hiệu quả hoạt động của Quốc hội so với yêu cầu vẫn còn rất nhiều mặt chúng ta cần phấn đấu, nhưng công bằng mà nói thì Quốc hội đã tiến một bước dài, đặc biệt trong công tác xây dựng Hiến pháp và pháp luật...

“Như chúng ta thấy đại đa số nước phương Tây, quốc hội người ta nắm ngân sách, đặc biệt kiểm soát chi tiêu. Tôi đề nghị Quốc hội nước ta phải đi sâu hơn nữa trong vấn đề này, từ nắm ngân sách, giám sát ngân sách mới đi sâu được vào các việc khác, quản lý tốt đất nước” - ông Yểu kiến nghị.

Nguyên phó chủ tịch Quốc hội Đặng Quân Thụy (88 tuổi) cho rằng Quốc hội phải rất chú trọng vấn đề biển đảo để bảo vệ chủ quyền, bảo vệ ngư dân chúng ta, đây là vấn đề thiêng liêng của Tổ quốc .

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết ông rất cảm động khi nhìn về lịch sử 70 năm Quốc hội VN.

“Trong 13 khóa Quốc hội có 5.976 đại biểu được bầu. Các vị đại biểu Quốc hội có quyền tự hào rằng mỗi vị đều được nhân dân trao trọng trách đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân nên mỗi đại biểu đều mang trong mình hơi thở cuộc sống, sức mạnh của nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết và ý chí của dân tộc VN” - ông Nguyễn Sinh Hùng nói.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên