18/10/2016 19:53 GMT+7

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp làm live show xiếc cá nhân đầu tiên

LINH ĐOAN - TRIỆU DỦ
LINH ĐOAN - TRIỆU DỦ

TTO - Hai anh em NSƯT xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giới thiệu chương trình kịch xiếc Anh em diễn ra một đêm duy nhất vào tối 3-11 tại Nhà hát TP.HCM.

Quốc Cơ (trái) và Quốc Nghiệp trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 18-10 - Ảnh: Nguyễn Lộc
Quốc Cơ (trái) và Quốc Nghiệp trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 18-10 - Ảnh: Nguyễn Lộc

Đây có thể xem là live show cá nhân đầu tiên của nghệ sĩ xiếc VN.

“Chúng tôi đến với bộ môn xiếc nói chung và biểu diễn sức mạnh đôi tay nói riêng cũng chỉ là cái duyên tình cờ. Gia đình theo nghề xiếc nhưng cha mẹ không bắt chúng tôi theo nghề mà cho anh em tôi lựa chọn. Tuy nhiên, sau những lần luyện tập, niềm đam mê bộ môn này trỗi dậy và từ đó theo chúng tôi đến tận bây giờ” - Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cho biết.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nổi đình nổi đám với tiết mục xiếc Sức mạnh đôi tay. Hơn 10 năm nay, với tiết mục này, hai anh em đã "chinh phạt" hầu hết các giải thưởng lớn nhỏ của bộ môn xiếc từ trong nước tới quốc tế, trong đó có Huy chương vàng Liên hoan xiếc quốc tế 2010.

Tiếng vang từ các giải thưởng khiến hai anh em được mời lưu diễn đến mấy chục nước, có khi đi Mỹ lưu diễn cả năm trời.

>> Xem màn biểu diễn đoạt Huy chương vàng Liên hoan xiếc quốc tế 2010:

 

Hơn 20 theo nghề xiếc, 15 năm khổ luyện “sức mạnh đôi tay”, không dưới 10 lần một trong hai người muốn từ bỏ vì khó khăn. Thế nhưng, họ vẫn vượt qua tất cả để theo đuổi đam mê của mình. 

“Chúng tôi gặp tai nạn nhiều lần. Trong đó, Nghiệp là người bị nhiều nhất và nặng nhất. Chứng kiến em mình như vậy lòng tôi còn đau hơn rất nhiều. Có những lần thấy em bị tai nạn nặng, tôi muốn buông bỏ nhưng Nghiệp lại động viên và nói rằng cứ làm đi, em sẽ tin tưởng anh. Điều đó thôi thúc tôi phải vượt qua nỗi sợ hãi để bám trụ đến hôm nay” - Quốc Cơ chia sẻ.

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thể hiện một động tác xiếc sẽ biểu diễn trong vở kịch xiếc Anh em - Ảnh: Triệu Dủ
Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thể hiện một động tác xiếc sẽ biểu diễn trong vở kịch xiếc Anh em - Ảnh tư liệu

Dấu ấn lớn từ màn trình diễn Sức mạnh đôi tay khiến gia đình ấp ủ làm một live show xiếc riêng cho hai anh em để lưu lại những kỷ niệm đẹp.

Với sô diễn này, hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đảm nhiệm từ khâu hình thành kịch bản đến vai trò giám đốc sản xuất, và tất nhiên là hai nhân vật chính trong vở diễn. NSND Hữu Từ đảm nhận vai trò đạo diễn và NSƯT Thanh Hải, nhạc sĩ Xuân Huy phụ trách phần âm nhạc.

Trong vở kịch xiếc này, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hé lộ họ sẽ thể hiện nhân vật người lính với một tinh thần can trường bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng đội trước những khó khăn.

“Chúng tôi đã đồng hành cùng nhau hơn 20 năm trong nghề xiếc, thăng trầm, vui buồn có nhau, hiểu nhau đến từng hơi thở, nhịp đập. Vậy nên có Cơ mới có Nghiệp và ngược lại. Nếu không có một trong hai thì không thể thành công như hôm nay”, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chia sẻ với Tuổi Trẻ.

Quốc Cơ, MC Hồng Phượng (vợ Quốc Cơ), ca sĩ Ngọc Mai (giảng viên Nhạc viện TP.HCM, vợ Quốc Nghiệp), Quốc Nghiệp - Ảnh: Triệu Dủ
Quốc Cơ, MC Hồng Phượng (vợ Quốc Cơ), bố mẹ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, ca sĩ Ngọc Mai (giảng viên Nhạc viện TP.HCM, vợ Quốc Nghiệp), Quốc Nghiệp bên phải - Ảnh tư liệu

Đã từng diễn vở kịch xiếc Romeo và Juliet ở Đoàn xiếc TP.HCM năm 2011, đây là lần thứ 2 hai anh em trở lại với kịch xiếc.

Quốc Cơ nói: “Lần diễn kịch xiếc trước, chúng tôi có sự hỗ trợ của anh em trong đoàn xiếc. Lần này, vở diễn chỉ có hai anh em là dân xiếc, còn lại là các diễn viên múa phụ trợ. Chúng tôi muốn thử sức mình xem có thể làm gì, có thể đứng xuyên suốt trong một tác phẩm dài 45 phút ra sao...

So với Sức mạnh đôi tay trước đây, lần này chúng tôi giới thiệu đến khán giả Sức mạnh đôi tay trong một hình thức được chăm chút hơn, bổ sung khoảng 50% kỹ thuật biểu diễn mới, có những kỹ thuật khó chưa từng được trình diễn tại VN”.

“Liveshow lần chúng tôi không mong chờ ở việc bán được bao nhiêu vé, lời bao nhiêu mà chỉ hi vọng khán giả đón nhận nó, đón nhận hai anh em và bộ môn xiếc tại Việt Nam”, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ với Tuổi Trẻ.

Êkip cho biết chương trình được đầu tư khoảng 2 tỉ đồng với bảy mức vé, từ 500.000 đến 3 triệu đồng/vé.

>> Xem Quốc Cơ, Quốc Nghiệp diễn trên Đài truyền hình Mỹ năm 2013:

(Nguồn: Youtube)

LINH ĐOAN - TRIỆU DỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên