05/12/2012 22:51 GMT+7

Quét virút 60 giây từ "đám mây"

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Trong 60 giây, công cụ miễn phí sẽ quét và tìm ra các điểm yếu tiềm tàng nguy cơ bảo mật trên hệ thống.

TTZURcxS.jpgPhóng to
Công cụ nhỏ gọn, tốc độ quét rất nhanh

60-Second Virus Scanner là một công cụ miễn phí mới, được Hãng bảo mật BitDefender phát hành vào hôm nay. Dựa trên công nghệ điện toán đám mây (cloud) nhằm tăng tốc độ quét, công cụ có thể kiểm tra các ngóc ngách trong hệ thống và cảnh báo đến người dùng nếu xuất hiện bất kỳ nguy cơ bảo mật tiềm tàng nào.

Qua thử nghiệm, 60-Second Virus Scanner đóng vai trò bổ trợ cho các phần mềm antivirus trên hệ thống. Đây cũng là ưu điểm của công cụ này vì khả năng "thân thiện" với các sản phẩm bảo mật từ các hãng khác bên cạnh BitDefender. Tạo một lớp bảo vệ nhạy hơn cho hệ thống, quét toàn bộ tiến trình (process) đang chạy.

Song song đó, công cụ kiểm tra các lớp bảo vệ như tường lửa (firewall), UAC (User Account Control), Windows Update (có cập nhật bản vá mới nhất cho Windows hay chưa), AntiSpyware và AntiVirus có được kích hoạt hay không. Một bản báo cáo ngắn gọn sẽ hiển thị sau khi kiểm tra hệ thống.

4jZGpBeX.jpgPhóng to
Phần báo cáo hiển thị thông tin cần thiết để biết các điểm yếu trên hệ thống

Công cụ rất gọn nhẹ vì cơ sở dữ liệu nằm toàn bộ trên "đám mây", chạy ở phần nền hệ thống nên khi vận hành không hao tổn tài nguyên bộ nhớ hệ thống, không ảnh hưởng đến các hoạt động hiện tại của người dùng. Một điểm trở ngại người dùng có thể gặp phải là 60-Second Virus Scanner yêu cầu hệ thống có kết nối Internet khi sử dụng.

* Xem: Bảo mật dữ liệu theo tiêu chuẩn quân đội Mỹ

Tải miễn phí 60-Second Virus Scanner tại đây, sau đó chạy tập tin 60Second.exe để tải các phần còn lại tương ứng với phiên bản Windows đang sử dụng. Người dùng có thể cấu hình cho công cụ quét mỗi ngày theo định kỳ hay trong thời gian thực ở phần Settings.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên