08/06/2017 19:58 GMT+7

Quentin Tarantino được vinh danh ở liên hoan phim Sundance

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Đạo diễn lừng danh người Mỹ Quentin Tarantino sẽ được trao giải thưởng Vanguard Leadership Awards tại phiên bản mini của Liên hoan phim Sundance vào tháng 8 tới đây.

Đạo diễn Quentin Tarantino (trái) và đạo diễn Dee Rees - Ảnh: Getty Images
Đạo diễn Quentin Tarantino (trái) và đạo diễn Dee Rees - Ảnh: Getty Images

Báo The Hollywood Reperter ngày 7-6 đưa tin đạo diễn Quentin Tarantino sẽ được nhận giải thưởng tôn vinh sự sáng tạo và tinh thần tiên phong trong phim độc lập do tổ chức Sundance Institute trao, tại sự kiện có tên Sundance Next Fest diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13-8 tại Los Angeles.

Sundance Next Fest là sự kiện mở rộng của hạng mục Next tại LHP Sundance vừa được tổ chức ở Park City, Utah hồi tháng 1 vừa qua. Ngoài tôn vinh đạo diễn Quentin Tarantino với giải thưởng trên, sự kiện Next Fest lần thứ 5 này cũng sẽ khởi động với phim Reservoir Dogs của ông, đánh dấu kỷ niệm 25 năm bộ phim ra đời.

Những cảnh hay nhất của Reservoir Dogs 

"Reservoir Dogs ra mắt lần đầu tiên vào năm 1992 và 25 năm sau, nó vẫn còn mang tính biểu tượng hơn bao giờ hết", The Hollywood Reporter trích lời giám đốc chương trình của của Liên hoan phim Sundance Trevor Groth.

Ngoài đạo diễn Quentin Tarantino, giải Vanguard Leadership Awards cũng sẽ được trao cho Dee Rees, tác giả kịch bản và đạo diễn của các phim Pariah, BessieMudbound.

Là một cựu thành viên của sáng kiến Sundance Screenwriters, Creative Producing and Directors Labs hỗ trợ các nhà sản xuất phim độc lập, Dee Rees từng nhận được học bổng Time Warner và học bổng Annenberg Film của Sundance Institute.

Hai phim của cô cũng được chiếu tại Liên hoan phim Sundance, là Pariah vào năm 2011 và Mudbound năm 2017.

Giám đốc Liên hoan phim Sundance John Cooper hứa hẹn, Next Fest sẽ mang đến Los Angeles “tất cả mọi thứ”, từ các tác phẩm nổi bật tại Liên hoan phim Sundance hồi tháng 1, đến một bộ phim nhiều tập lần đầu tiên được trình chiếu tại Next Fest.

“Đó là sự pha trộn hoàn hảo để mang đến Los Angeles hương vị của liên hoan ở Park City của chúng tôi”, John Cooper nói.“Ngoài ra, sẽ có nhiều bộ phim, nhà làm phim và nhạc sĩ đến từ Los Angeles, vì vậy đó cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu và tôn vinh các tài năng địa phương".

Theo dự kiến, Next Fest sẽ chiếu 6 bộ phim mới và một bộ phim truyền hình nhiều tập Gente-fied đã từng được chiếu tại Liên hoan phim Sundance hồi tháng 1.

Các phim được chiếu tại Next Fest bao gồm Lemon - phim hài của đạo diễn Janicza Bravo, Gook - bộ phim thắng giải Next Audience Award tại LHP Sundance 2017, Bitch - có sự tham gia của Jason Ritter và Jaime King, Dina - một phim tài liệu về câu chuyện tình độc đáo đã giành được giải Grand Jury ở Liên hoan phim Sundance, Golden Exits - bộ phim mới nhất của đạo diễn Alex Ross Perry, và LA Times - bức thư tình yêu dí dỏm của Michelle Morgan tới thành phố Angels.

Liên hoan phim Sundance do tổ chức phi lợi nhuận Sundance Institute tổ chức được xem là một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới dành cho những loại phim tư nhân, độc lập.

Tiền thu được hưởng các chương trình quanh năm của Sundance Institute cũng được dùng để ủng hộ cho các nghệ sỹ độc lập.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên