27/03/2012 04:29 GMT+7

"Quên" thu tiền sử dụng đất khi chủ đầu tư xây chợ

Tuanna
Tuanna

TT - Ðoàn kiểm tra của TP Hà Nội về đất đai vừa xác định tại năm xã: Liên Ninh, Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Ngọc Hồi và Tân Triều (huyện Thanh Trì) khi triển khai xây mới, cải tạo chợ dân sinh, các cơ quan chức năng của huyện Thanh Trì đã "quên" tính tiền sử dụng đất đối với chủ đầu tư thực hiện việc xây mới, cải tạo chợ.

AEGheGKD.jpgPhóng to

Giá cho thuê kiôt tại chợ Tứ Hiệp sẽ tăng khi tính tiền sử dụng đất - Ảnh: Quang Thế

Ðoàn kiểm tra yêu cầu huyện Thanh Trì chỉ đạo Chi cục Thuế huyện tính bổ sung tiền thuê đất đối với chủ đầu tư. Theo UBND huyện Thanh Trì, trong số năm chợ tại các xã nói trên, có ba chợ ở các xã Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Tân Triều đã đưa vào khai thác từ đầu năm nay. Việc tính bổ sung tiền thuê đất sẽ khiến chủ đầu tư phải điều chỉnh, tăng giá cho thuê kiôt đối với các hộ kinh doanh.

Theo một số hộ kinh doanh tại chợ Tứ Hiệp, các hộ đã ký hợp đồng thuê kiôt trong thời hạn năm năm. Hiện nay việc kinh doanh mới chỉ bắt đầu được vài tháng, nếu chủ đầu tư điều chỉnh tăng giá thuê kiôt, bà con tiểu thương sẽ gặp khó khăn.

Theo ông Vũ Văn Nhàn - chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, việc chủ đầu tư tính lại giá cho thuê kiôt là bắt buộc phải thực hiện nên chỉ còn cách thuyết phục, động viên bà con tiểu thương. Hiện nay, huyện đã chỉ đạo Chi cục Thuế huyện tính lại giá cho thuê kiôt đối với ba chợ đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nói trên. Còn hai chợ tại hai xã Ngọc Hồi và Liên Ninh do chưa làm xong nên việc tính giá cho thuê kiôt sẽ làm trước khi ký hợp đồng cho thuê kiôt đối với bà con tiểu thương. "Theo quy định, giá thuê kiôt bây giờ sẽ phải bao gồm cả tiền sử dụng đất, nhưng huyện chỉ đạo các ngành nghiên cứu các hình thức ưu đãi có lợi nhất cho cả người kinh doanh và chủ đầu tư, sau đó sẽ báo cáo UBND TP" - ông Nhàn nói.

XUÂN LONG

Tuanna
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên