11/11/2014 10:30 GMT+7

​“Quên” dạy lái xe số tự động

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Gần đây có nhiều vụ tai nạn giao thông do người điều khiển ôtô số tự động gây ra, trong khi nhiều trường dạy lái xe chỉ dạy thực hành trên xe số sàn.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng làm 2 người chết, 8 người bị thương xảy ra ngày 20-10 tại Đắk Lắk do một cô gái đạp nhầm chân ga

Điều này khiến những người mới biết lái ôtô khó kiểm soát chân ga, chân thắng.

Cụ thể, lúc tôi học lái xe ở trường thì các thầy thường hướng dẫn lái xe bằng hệ thống số sàn (chân trái côn, chân phải ga và phanh).

Khi học lái xe xong, nhiều người lại dùng xe số tự động nên cảm thấy lúng túng và khi gặp tình huống bất ngờ không ít người đạp nhầm giữa phanh và ga dẫn đến gây tai nạn.

Theo tôi, cần có quy định buộc các trường dạy lái xe phải dạy lái xe số sàn và cả xe số tự động để tránh tình trạng nguy hiểm nói trên.

Bạn đọc tên PHÚ QUỐC

Ông Võ Trọng Nhân (trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở Giao thông vận tải TP.HCM) trả lời:

- Theo quy định của Tổng cục Đường bộ VN, tất cả trường dạy lái ôtô đều phải dạy lái loại xe có số sàn và xe có số tự động.

Hiện nay tại TP.HCM, tất cả trường đào tạo đều được trang bị cả hai loại xe trên để đào tạo học viên lái xe, bởi việc lái xe số tự động rất thuận lợi cho người lái xe.

Có thể trong quá trình đào tạo, một số trường dành thời gian dạy lái xe số tự động quá ít hoặc có thể vì một số lý do nào đó học viên không được học đầy đủ các nội dung đào tạo lái xe.

Qua góp ý nói trên, chúng tôi sẽ kiến nghị Tổng cục Đường bộ VN quy định các trường đào tạo lái xe tăng thêm giờ dạy lái xe tự động.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên