05/01/2015 06:01 GMT+7

Quê em mùa nước lũ đoạt giải Bài hát của năm 2014

QUANG ĐỊNH
QUANG ĐỊNH

TTO – Đêm 4–1, Bài hát yêu thích 2014 chính thức khép lại bằng đêm gala trao giải diễn ra tại Nhà hát Quân đội (TP.HCM). Ca khúc Quê em mùa nước lũ đã đoạt giải Bài hát của năm 2014.

Ca khúc Quê em mùa nước lũ của Phương Mỹ Chi còn đoạt giải bài hát được yêu thích nhất của tháng 12. Tổng giải thưởng cùa Bài hát của năm 2014 là 1,3 tỉ đồng, trong đó Phương Mỹ Chi nhận được trao 1 tỉ đồng cho ca sĩ thể hiện ca khúc và nhạc sĩ Tiến Luân được 300 triệu đồng cho nhạc sĩ sáng tác.

Ca khúc đã lập kỷ lục với 5 lần giành giải Bài hát yêu thích các tháng 3, 4, 5, 7 và 12. Ngoài ra, Phương Mỹ Chi còn lập kỷ lục là ca sĩ nhỏ tuổi nhất và giành nhiều giải thưởng Bài hát yêu thích của tháng nhất.

Nhạc sĩ Tiến Luân chia sẽ: “Niềm hạnh phúc lớn nhất của người nghệ sĩ là ca khúc của mình được khán giả chấp nhận”. Còn Phương Mỹ Chi nói: “Con xin cám ơn bác Tiến Luân đã sáng tác bài hát rất hay và ý nghĩa”.

Đêm gala còn có phần trình diễn của ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong vai trò khách mời đặc biệt . Nhóm Phạm Anh Khoa với ca khúc Chờ người nơi ấy với phong cách mới, Tân Nhàn hát ca khúc Ðào liễu mang âm hưởng dân ca, bộ ba Hoàng Tôn - Nhật Thủy - Hòa Minzy biểu diễn liên khúc gồm nhiều ca khúc được yêu thích của năm.

Đạo diễn Lê Hoàng và Trác Thúy Miêu là hai MC trong phần gala, đây cũng là hai cái tên gây chú ý, thậm chí có lần nhà báo Trác Thúy Miêu chê đạo diễn Lê Hoàng có vấn đề về thị hiếu âm nhạc trong Bài hát yêu thích. 

Ngoài ra, Bài hát yêu thích cũng giới thiệu các ca khúc cho tháng 1-2015. Ðó là Mẹ tôi (Tùng Dương), Những ngày mơ khép lại (Dương Hoàng Yến), Giữ em đi (Thùy Chi), Quay lại như phút đầu (Lân Nhã), Tìm em (Hồ Quang Hiếu) và Con cầu xin (Giang Hồng Ngọc).

Nhạc sĩ Tiến Luân và ca sĩ Phương Mỹ Chi nhận giải Bài hát của năm 2014 - Ảnh: Quang Định
Phương Mỹ Chi trình diễn ca khúc Quê em mùa nước lũ - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Nhóm Phạm Anh Khoa trình diễn ca khúc Chờ người nơi ấy - Ảnh: Quang Định
Tân Nhàn trình diễn ca khúc Ðào liễu - Ảnh: Quang Định
Hoàng Tôn - Nhật Thủy - Hòa Minzy trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên