20/08/2016 12:34 GMT+7

Quảng Ninh di dời khẩn 9 hộ dân gần “hố tử thần”

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã cho di dời 9 hộ dân cạnh "hố tử thần" ở khu 1, P.Hồng Gai, TP Hạ Long ngay trong sáng 20-8 để đảm bảo an toàn.

“Hố tử thần” xuất hiện trong nhà dân - Ảnh: Đức Hiếu
“Hố tử thần” xuất hiện trong nhà dân - Ảnh: Đức Hiếu

Ông Bùi Doãn Lâm, chủ căn nhà có "hố tử thần" cho biết khoảng 21g tối 19-8, vợ ông ra sân thì thấy xuất hiện một hố lớn dưới nền sân. Ngay sau đó, gia đình đã thông báo chính quyền địa phương.

Qua quan sát, chiếc hố rộng chỉ hơn 1 viên gạch, tuy nhiên bên trong lòng rỗng rộng, chiều sâu khoảng 4m và vẫn có dấu hiệu tiếp tục sụt lún. Từ khi xuất hiện hố sâu, căn nhà đã bị kéo nứt tường, phải đóng cửa.

Lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa khu vực quanh căn nhà và một đoạn đường đề phòng sạt lở đất, nhà cửa, gây nguy hiểm cho người đi qua.

Sáng 20-8, chủ tịch UBND thành phố Hạ Long Phạm Hồng Hà cho biết, địa phương đã di dời khẩn 9 hộ dân sống quanh khu vực hố sụt. Đoàn kiểm tra của thành phố do ông Hà dẫn đầu cũng kiểm tra chứng tích nhà tù thực dân Pháp nằm phía dưới đồi ngay sát khu vực có hố này.

“Nguyên nhân của sự cố là do sụt phần vòm lỗ thông hơi trong hầm khu nhà tù. Trước mắt chúng tôi di dời các hộ dân khỏi khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn. Về lâu dài, có thể nghiên cứu chèn vách bê tông để gia cố chắc chắc bên dưới” - ông Hà nói.

Cơ quan chức năng phong tỏa và kiểm tra chứng tích nhà tù thực dân Pháp ở bên dưới nhà người dân - Ảnh: Đức Hiếu
Cơ quan chức năng phong tỏa và kiểm tra chứng tích nhà tù thực dân Pháp - Ảnh: Đức Hiếu
ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên