21/11/2014 16:57 GMT+7

Quảng Ngãi: ra quân phát quang, truy tìm rắn lục đuôi đỏ

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Trước đó, tại xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và các xã lân cận, người dân liên tục phát hiện, đập chết rắn lục đuôi đỏ.

Các đoàn thể, ban ngành tham gia phát quang truy tìm rắn lục đuôi đỏ - Ảnh: Trần Mai

Sáng 21-11, Hạt kiểm lâm Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cùng công an, thanh niên và người dân tiến hành phát quang bụi rậm và truy tìm rắn lục đuôi đỏ tại xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa).

Bà Nguyễn Thị Bông (thôn Phú Văn) cho biết, Sau khi địa phương phát động, gia đình bà đã chặt tất cả những cây rậm rạp quanh nhà. “Tôi còn mua củ nén về rải quanh nhà cho an tâm”, bà Bông nói.

Anh Trần Dương Như, Bí thư xã Đoàn cho biết “Sau khi rắn lục xuất hiện, chúng tôi đã huy động lực lượng phát quang bụi rậm từ những ngày trước. Sau khi nhận được văn bản hỏa tốc của Chi cục Kiểm lâm tỉnh thì không chỉ thanh niên mà các hội đoàn thể ở địa phương cũng tham gia”.

Theo ông Nguyễn Văn Trung, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Tư Nghĩa, sau khi nghe thông tin có người thả rắn đuôi đỏ được nhiều người đồn thổi đã tiến hành điều tra, xác minh. Cho đến giờ này vẫn chưa phát hiện ai thả rắn lục đuôi đỏ.

Ông Trung khuyến cáo, người dân cần phát quang quanh nhà, ban đêm dùng đèn pin và mang ủng để phòng ngừa. Khi có người bị rắn cắn phải nhanh chóng đưa đến cơ quan y tế để được cứu chữa.

Sau huyện Tư Nghĩa, các huyện khác có rắn lục đuôi đỏ cũng sẽ thực hiện văn bản hỏa tốc của Chi cục Kiểm lâm, khẩn trương huy động lực lượng truy bắt rắn lục đuôi đỏ đảm bảo an toàn cho người dân.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên