04/06/2010 08:08 GMT+7

Quảng Ngãi: Đệ đơn "xin" thêm điện

PHẠM XUÂN
PHẠM XUÂN

TTO - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn “xin” Tổng công ty điện lực miền Trung tăng thêm sản lượng điện cho Điện lực Quảng Ngãi từ 1,58 triệu kwh/ngày lên 1,82 triệu kwh/ngày để phân bổ điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn.

Cúp điện tràn lan, dân kêu trời!Điện cúp, chịu hết nổiChưa thiếu điện, vẫn bị cúp tràn lanThiếu điện hay thiếu trách nhiệm?

Theo UBND tỉnh Quản Ngãi, lượng điện hiện nay không đủ để phục vụ cho tỉnh, chỉ đáp ứng 78% - 80%.

Nếu tăng lên 1,82 triệu kwh/ngày cũng chỉ mới đáp ứng được chừng 90% nhu cầu sử dụng điện. Mục đích của việc tỉnh Quảng Ngãi “xin” thêm điện lần này là để bơm nước thủy nông tưới tiêu vụ hè thu 2010 cho 30.119 ha; thi công khẩn trương dự án hồ chứa nước Nước Trong để hoàn thành các hạng mục điều tiết lũ trong năm 2010; thi công khẩn trương dự án thủy điện Đakđrinh 125MW để sớm hoàn thành và bổ sung nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia và đảm bảo nguồn điện cho Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp: Quảng Phú, Tịnh Phong để ổn định sản xuất và đáp ứng được các hợp đồng xuất khẩu lớn.

Hiện nay, Điện lực Quảng Ngãi vẫn duy trì cắt điện 4 ngày/tuần ở nông thôn và 2 ngày/tuần ở khu vực thành phố, thị trấn.

PHẠM XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên