26/07/2010 15:51 GMT+7

Quảng Nam: Giáo viên kéo về UBND tỉnh và Sở GD-ĐT phản ứng

        X.PHÚ
        X.PHÚ

TTO - Bức xúc trước kế hoạch xét tuyển biên chế của Sở GD-ĐT, sáng nay (26-7) hơn 60 giáo viên THPT diện hợp đồng của các trường THPT tỉnh Quảng Nam đã kéo đến UBND tỉnh.

Quảng Nam: nhiều giáo viên có nguy cơ thất nghiệpHĐND tỉnh Quảng Nam “thổi còi” Sở GD-ĐT

Đại diện Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam - ông Võ Văn Viên, phó văn phòng - tiếp các giáo viên và hứa sẽ tham mưu cho tỉnh sớm tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng để giải quyết việc này.

Theo thầy Nguyễn Quốc Bảo (Trường THPT Nguyễn Trãi, Hội An), nhiều tháng nay các giáo viên hợp đồng đều không biết tương lai của mình ra sao, tháng tới có còn được nhận lương hay không. Nhiều giáo viên nói thật lạ khi trong kế hoạch tuyển dụng không hề đề cập vấn đề này. Hỏi hiệu trưởng thì trả lời không biết, làm văn bản gửi sở không thấy trả lời cho đến khi đến tận sở nghe giám đốc nói mới hay.

Ngay sau đó, các giáo viên đã đến Sở GD-ĐT, gặp giám đốc sở Nguyễn Tấn Thắng để trình bày những bức xúc của mình. Một số giáo viên đã khóc khi phát biểu.

Thầy Nguyễn Hùng Quý (Trường THPT Nguyễn Trãi, Hội An) - đại diện cho đoàn - kiến nghị sở phải thực hiện ưu tiên cho giáo viên hợp đồng như nghị quyết HĐND tỉnh; mỗi năm công tác cộng một điểm là quá ít so với thang điểm 200; nếu không trúng tuyển trong đợt xét tuyển sắp tới có được hợp đồng lại không; nên ưu tiên xét tuyển những giáo viên hợp đồng trước…

Ông Nguyễn Tấn Thắng cho rằng những quy định về ưu tiên trong xét tuyển đều thực hiện theo quy định của Chính phủ, riêng đối với giáo viên hợp đồng được ưu tiên cộng tối đa 10 điểm là hợp lý. Nếu giáo viên nào không trúng tuyển tại kỳ xét tuyển tới sẽ được sở ký hợp đồng lại chứ đừng lo mất việc.

Còn những đề nghị khác vượt khỏi tầm tay của sở và các thầy cô có thể liên hệ với UBND, HĐND tỉnh hoặc Bộ GD-ĐT hay Bộ Nội vụ để hiểu rõ hơn. Cuộc họp kéo dài đến hơn 12g30 mới chấm dứt.

        X.PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên