12/07/2010 03:13 GMT+7

Quảng Nam: nhiều giáo viên có nguy cơ thất nghiệp

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đang tổ chức xét tuyển viên chức ngạch giáo viên THPT trên địa bàn (chỉ tiêu dự kiến là 267 giáo viên). Theo thông báo của sở, một số điều kiện dự tuyển là: tuổi từ 22 đến dưới 45, giáo viên hợp đồng giảng dạy tại các trường THPT, phổ thông dân tộc, sinh viên đã tốt nghiệp ĐH.

Trong đó, việc xét tuyển dựa trên số điểm được tính theo thang 200. Đối với giáo viên hợp đồng tại các trường, cứ mỗi năm công tác được cộng 1 điểm, đạt danh hiệu thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh... Tổng số điểm ưu tiên cho đối tượng này không được quá 10 điểm.

Theo nhiều giáo viên, những quy định này khiến họ đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Cô Dương Mỹ Phương, Trường THPT Nguyễn Trãi, đặt vấn đề: “Tôi đã dạy hợp đồng, cống hiến ở trường 10 năm qua từ khi còn là trường bán công và cũng như một số giáo viên khác ở đây đều đã hơn 45 tuổi. Nếu không được xét tuyển thì chúng tôi phải làm gì để sống?”. Cô Lê Thị Thu, một giáo viên khác của trường, cũng bức xúc vì cách tính điểm ưu tiên chưa công bằng. Không riêng gì ở Trường THPT Nguyễn Trãi, giáo viên hợp đồng ở các trường như THPT Phan Bội Châu, Nguyễn Hiền... cũng đang rất lo lắng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Văn Nhựt - chánh văn phòng Sở GD-ĐT - cho biết quy định chung của cấp trên là không có ưu tiên cho giáo viên hợp đồng và hình thức hợp đồng dài hạn đã không còn tồn tại. “Còn về việc tính điểm ưu tiên, chính chúng tôi cũng thấy chưa thỏa đáng lắm vì có sự chênh lệch quá lớn giữa sinh viên thuộc đối tượng ưu tiên và giáo viên hợp đồng. Vì thế cần cân nhắc thêm” - ông Nhựt cho hay.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên