27/10/2015 08:21 GMT+7

Quảng cáo trên 10 tuyến xe buýt TP.HCM

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - UBND TP.HCM vừa duyệt thí điểm quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe buýt) trên địa bàn TP, thời gian thực hiện thí điểm là 1 năm.

Mục tiêu của đề án nhằm khai thác không gian bên ngoài thân xe buýt tổ chức cho thuê quảng cáo góp phần tăng nguồn thu, giảm bớt kinh phí trợ giá cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Đồng thời, việc cho quảng cáo trên xe buýt cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các mặt hàng, sản phẩm chất lượng cao được sản xuất trong nước.

10 tuyến xe buýt được duyệt thí điểm gồm Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn, Bến Thành - Đầm Sen, Công viên 23/9 - Âu Cơ - Bến xe An Sương, công viên 23/9 - Chợ Xuân Thới Thượng, khu dân cư Tân Quy – khu dân cư Bình Lợi, Bến Thành - Thới An, Bến Thành - Võ Văn Kiệt - Bến xe Miền Tây, Bến xe Q.8 - Bến Thành - Bến xe Miền Đông, Bến xe Q.8 - Bến Thành - Bến xe Miền Đông, Công viên 23/9 - Khu công nghiệp Tân Bình, Bến Thành - Đại học Tôn Đức Thắng.

Theo đó, sản phẩm quảng cáo thể hiện trên bề mặt hai bên vỏ thân xe buýt kể cả phần cửa xe và phần kính xe (trừ phần vị trí sử dụng để thông tin nhận diện xe buýt, không thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của xe buýt).

Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi bề mặt của vỏ thân xe buýt. Chất liệu decal quảng cáo phải đảm bảo chất lượng về độ bền, không chịu ảnh hưởng bởi thời tiết, bồi dán không bị nhăn, không ảnh hưởng đến chất lượng của thành xe và mặt kính của xe buýt nhìn xuyên được qua kính xe, không che khuất tầm quan sát của hành khách ở bên trong xe buýt. 

Theo quy định, màu sắc quảng cáo có màu, chất liệu phù hợp với màu của thân xe buýt, các màu sắc chủ đạo (màu nền) không trùng lắp với các hệ thống biển báo giao thông và hạn chế màu đỏ. Quảng cáo không phát sáng, không sử dụng đèn hoặc các chất liệu phát sáng khác.

Trong quá trình thực hiện thí điểm tổ chức quảng cáo bên ngoài thân xe buýt của 10 tuyến buýt có trợ giá, Sở Giao thông vận tải TP có trách nhiệm tổng hợp, phân tích và đánh giá kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm để đề xuất UBND TP phương án triển khai mở rộng trên tất cả các xe buýt còn lại.                                  

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên