14/12/2011 06:44 GMT+7

Quảng cáo sữa làm giảm tỉ lệ nuôi con bằng sữa mẹ

L.ANH
L.ANH

TT - Tại hội thảo về nuôi con bằng sữa mẹ giảm thiểu vi chất dinh dưỡng, do Viện Dinh dưỡng tổ chức hôm 13-12, ông Roger Mathisen, chuyên gia dinh dưỡng của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại VN, nói các nghiên cứu gần đây cho thấy quảng cáo sữa và sản phẩm thay thế sữa mẹ làm giảm tỉ lệ nuôi con bằng sữa mẹ.

Trong đó, sữa công thức dành cho trẻ nhỏ là mặt hàng có doanh thu lớn nhất trong nhóm thức ăn cho trẻ nhỏ, hầu hết mức tăng trưởng đều đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Roger cũng cho biết tỉ lệ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu đời của trẻ theo đúng khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới chỉ là 19,5% tại VN, còn tỉ lệ chung của thế giới là 35%. Một trong những lý do quan trọng là thời gian nghỉ hộ sản của bà mẹ (với người đi làm) chỉ có bốn tháng. Ngoài ra, quy định hiện hành về kinh doanh, sử dụng sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ có điểm yếu là cho phép hãng sữa liên hệ với bà mẹ ngoài cơ sở y tế, công ty sữa quảng bá tại nhà thuốc bệnh viện, quy định về nhãn mác không đáp ứng các quy định tối thiếu của luật quốc tế...

Theo Viện Dinh dưỡng, VN đang có 2,5 triệu trẻ em dưới 5 tuổi (cứ ba bé dưới 5 tuổi có một bé) suy dinh dưỡng thể thấp còi.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên