08/10/2011 05:40 GMT+7

Quảng cáo không đúng là tiếp tay lừa đảo

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 7-10, Ban văn hóa - xã hội HĐND TP.HCM đã có buổi giám sát hoạt động chấp hành pháp luật về quảng cáo tại Đài truyền hình TP.HCM (HTV).

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, chủ tịch HĐND TP, đề nghị HTV cần chú ý nâng cao chất lượng quảng cáo trên truyền hình vì hiện nay quảng cáo cũng là nội dung của truyền hình, có tác dụng hướng dẫn tiêu dùng, thị hiếu của người dân. “Quảng cáo không đúng chất lượng hàng hóa, sản phẩm là tiếp tay cho nhà sản xuất lừa đảo khách hàng, là có tội với người dân” - bà Tâm nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu HĐND TP đã chất vấn làm rõ trách nhiệm kiểm duyệt của nhà đài trong việc phát sóng các quảng cáo trên kênh truyền hình. Ông Huỳnh Công Hùng, trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND TP.HCM, nhấn mạnh: “Tuy đài truyền hình là phương tiện quảng cáo nhưng không thể chỉ đơn thuần là bức tường cho khách hàng muốn vẽ quảng cáo gì lên đó thì vẽ. Đài truyền hình phải có định hướng, phải đạt mục đích gắn công tác chính trị tư tưởng trên các chương trình phát sóng, kể cả quảng cáo”.

Nở rộ bán hàng qua truyền hìnhXử phạt công ty bán hàng qua truyền hìnhMua hàng qua truyền hình: Sự thật khác xa quảng cáo

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên