23/09/2011 19:58 GMT+7

Quảng Bình: Hơn 1.000 nhà dân bị ngập lũ

Tin, ảnh: TỐ LINH
Tin, ảnh: TỐ LINH

TTO - Mưa liên tục trong những ngày qua kết hợp với triều cường đã làm cho mực nước trên các sông Kiến Giang, Nhật Lệ, Lý Hòa và Sông Gianh của tỉnh Quảng Bình dâng cao. Mực nước đo được trên sông Kiến Giang là 11,09 mét, trên báo động 2, hơn 1.000 nhà dân ở các vùng thấp trũng bị ngập.

P8aMt47y.jpgPhóng to
Nhiều nhà dân ở vùng trũng bị ngập sâu trong nước

Tại huyện Lệ Thủy, một số đoạn đường giao thông liên xã bị ngập sâu gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại. Phòng giáo dục đào tạo huyện Lệ Thủy cũng đã yêu cầu các trường học trên địa bàn bị ngập lũ cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em.

Toàn huyện hiện có 1.400 ha lúa Hè Thu bị đổ ngã, nhiều diện tích hoa màu bị nhấn chìm trong lũ. Còn tại huyện Quảng Ninh, hiện còn 15 ha tôm nuôi của bà con nông dân chưa được thu hoạch có nguy cơ bị lũ cuốn trôi.

kqwKM6X7.jpgPhóng to
Người dân Quảng Bình đang chuẩn bị cho mùa mưa lũ sắp tới

Nhiều địa bàn khác trong tỉnh Quảng Bình lúc này cũng đang khẩn trương triển khai di dời trâu bò, tài sản của dân ở những vùng trũng đến nơi an toàn. Chính quyền địa phương cũng đang túc trực, theo dõi diễn biến mưa lũ để đối phó kịp thời, hạn chế những thiệt hại có thể xảy ra.

Tin, ảnh: TỐ LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lũ lụt Quảng Bình