20/01/2010 17:23 GMT+7

Quảng bá du lịch Việt Nam trên truyền hình Trung Quốc

Theo TBKTSG Online
Theo TBKTSG Online

Các sản phẩm du lịch, danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán, ẩm thực, âm nhạc dân tộc của Việt Nam sẽ được giới thiệu trên truyền hình Trung Quốc nhằm thu hút khách du lịch từ đất nước láng giềng này đến với Việt Nam.

uXmhjgKf.jpgPhóng to
Biểu diễn âm nhạc dân tộc phục vụ du khách - Ảnh: Đào Loan

Theo thông tin từ Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch, trong thời gian tới những hình ảnh quảng bá cho du lịch Việt Nam sẽ được phát trên kênh truyền hình trung ương và kênh truyền hình của ba tỉnh, thành phố Tứ Xuyên, Trùng Khánh và Hồ Bắc của Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh trên truyền hình nước này.

Vào cuối năm 2009, ngành du lịch đã tổ chức hai chương trình quảng bá lớn tại các tỉnh và thành phố của Trung Quốc gồm Thượng Hải, Hà Nam, Quảng Châu, Thâm Quyến, Tứ Xuyên, Trùng Khánh và Vũ Hán. Cùng với hàng loạt hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý du lịch hai bên, ngành du lịch hy vọng khách du lịch từ thị trường lớn nhất này sẽ phục hồi vào năm 2010.

Dự kiến, đợt quảng cáo đầu tiên sẽ được phát sóng 1 lần/ngày trong 3 ngày liên tục trên kênh truyền hình trung ương và 3 lần/ngày trong vòng một tháng trên kênh truyền hình ba tỉnh trên.

Cũng theo thông tin từ Vụ Lữ hành, vụ đang mời các công ty truyền thông và tổ chức sự kiện để làm phim về du lịch Việt Nam có thời lượng 15 phút và phim quảng cáo dài 30 giây để phát trong đợt quảng bá trên. Đơn vị thực hiện cũng phải thực hiện việc liên hệ để phát hai phim này trên truyền hình.

Sau khi đạt con số kỷ lục với trên 778.000 lượt vào năm 2004, lượng khách đến từ Trung Quốc liên tục giảm trong những năm qua. Năm 2009, có gần 528.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, giảm 18% so với năm 2008.

Theo TBKTSG Online
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên