28/03/2017 13:58 GMT+7

Quận Tân Bình tháo dỡ ki ốt lấn gần hết hẻm

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - Một ki ốt được xây dựng nhiều năm nằm chiếm hơn 1/3 lòng đường tại hẻm 437 trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM đã được lực lượng chức năng cho tháo dỡ.

Quận Tân Bình cho tháo dỡ ki ốt lẫn chiếm hẻm - Ảnh: Lê Phan
Quận Tân Bình cho tháo dỡ ki ốt lẫn chiếm hẻm - Ảnh: Lê Phan

Sáng 28-3, lãnh đạo UBND quận Tân Bình TP.HCM cùng lực lượng quản lý trật tự đô thị, cảnh sát giao thông quận…đã ra quân kiểm tra, chấn chỉnh tình hình chấp hành trật tự lòng, lề đường, vỉa hè trên địa bàn quận.

Tại hẻm 437 đường Hoàng Văn Thụ có một ki ốt được xây dựng lấn chiếm lâu năm, sau quá trình vận động, cơ quan chức năng đã cho tháo dỡ công trình này ngay trong buổi sáng.

Theo lãnh đạo phường 4, trong các cuộc họp tiếp xúc cử tri, nhiều người đã phản ánh về việc này nên sau khi nhận thông tin từ người dân, phường đã đến vận động người thuê ki ốt và cả người chủ ki ốt trên chấp hàng chủ trương chung của thành phố. 

Đến hôm nay, sau khi người buôn bán đã dọn hết hàng hóa ra ngoài thì phường đã tiến hành cho tháo dỡ công trình trên.

Ngoài ra trong đợt kiểm tra này, quận Tân Bình còn kiểm tra và yêu cầu tháo dỡ các bậc tam cấp, mái che, bảng hiệu lấn vỉa hè trên các tuyến đường Hoàng Văn Thụ, Trường Chinh, Cộng Hòa…

Trao đổi về công tác kiểm tra, xử phạt tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn quận Tân Bình, một lãnh đạo cho biết quận chủ trương tuyên truyền và vận động cho người dân tự chấp hành là chính.

Công tác lập lại trật tự vỉa hè là việc làm lâu dài nên rất cần sự đồng thuận và tự giác của người dân. Quận đã giao về phường mời các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến để làm việc, viết cam kết và cho thời hạn tự tháo dỡ, dọn dẹp.

Chỉ đối với các trường hợp sau đó không chịu chấp hành thì quận mới xử phạt và cưỡng chế tháo dỡ.

Quận Tân Bình cho tháo dỡ ki ốt lẫn chiếm hẻm- Ảnh: Lê Phan

Quận Tân Bình cho tháo dỡ ki ốt lấn chiếm hẻm - Ảnh: Lê Phan

LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên