15/11/2012 07:37 GMT+7

Quần lót khử mùi... "cháy hàng"!

HÀ AN (Theo Le Point, 20minutes.fr)
HÀ AN (Theo Le Point, 20minutes.fr)

TT - Dân Nhật đang phát sốt với quần lót khử mùi do Công ty Seiren (Nhật) vừa tung ra thị trường, nhờ hiệu quả khử mùi đến 89-99% đối với những mùi hôi bốc ra từ cơ thể, đặc biệt là từ vùng kín bằng tính năng thấm hút được gắn trong các sợi vải.

4wIpELPv.jpgPhóng to
Quần lót khử mùi đang “cháy hàng” tại Nhật Bản - Ảnh: Nautiljon.com

“Lúc đầu chúng tôi chỉ phân phối cho các bệnh viện do nhu cầu của bệnh nhân. Tuy nhiên, sau đó xuất hiện một lượng người ồ ạt đổ xô tìm mua sản phẩm, nhất là những doanh nhân khi hằng ngày họ phải gặp gỡ nhiều khách hàng” - bà Nami Yoshida, người phát ngôn của Seiren, cho biết. Quần lót khử mùi được xem là một trong những sáng tạo lớn nhất của thế kỷ 21, được bán với giá 3.200 yen (khoảng 38 USD). Ngoài ra, Công ty Seiren còn sản xuất 22 sản phẩm khác như vớ khử mùi, áo thun thấm hút mùi mồ hôi...

Liệu pháp “cách ly” trong điều trị ung thư

Một bước tiến mới trong điều trị ung thư vừa được các bác sĩ tại Bệnh viện Southampton (Anh) thực hiện thành công khi họ cách ly hoàn toàn cơ quan bị ung thư khỏi những mô lành để hóa trị.

Thay vì tiêm thuốc vào tĩnh mạch bệnh nhân như thường làm khi hóa trị, các bác sĩ đã bơm những “quả bóng” nhân tạo chèn chặt mạch máu ở hai đầu dẫn vào gan. Sau đó, họ tiêm thuốc trực tiếp vào vùng gan bị cách ly với phần còn lại của hệ thống tuần hoàn. Khi đó, thuốc chỉ tác động đến phần gan cần điều trị, không bị máu đưa đi đến những mô lành khác của cơ thể, khiến bệnh nhân bị những tác dụng phụ toàn thân như mệt mỏi, rụng tóc.

Sau 60 phút hóa trị, vùng máu được tiêm thuốc ở gan sẽ được lọc sạch trước khi các “quả bóng” hơi nhân tạo xẹp đi. Khi đó, máu ở hai đầu mạch dẫn vào gan tiếp tục chu trình tuần hoàn bình thường. Kết quả ban đầu trên hai bệnh nhân được thử nghiệm cho kết quả khả quan khi “khối u nhỏ đi trông thấy”. Bác sĩ Brian Stedman, chuyên gia chẩn đoán hình ảnh trong cuộc thí nghiệm, cho biết ngoài gan thì những cơ quan dễ dàng được cách ly khỏi quá trình cung cấp máu như tuyến tụy, phổi, thận đều có thể áp dụng phương pháp này.

HÀ AN (Theo Le Point, 20minutes.fr)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: quần lót Seiren