28/09/2011 06:11 GMT+7

Quan hệ Việt Nam - Singapore còn nhiều tiềm năng

VOV
VOV

TT - Ngày 27-9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội kiến với cựu Thủ tướng Singapore Goh Chok Tong.

Trao đổi về quan hệ song phương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và cựu Thủ tướng Goh Chok Tong cho rằng hai nước còn nhiều tiềm năng hợp tác từ chính trị đến kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh - quốc phòng, văn hóa, giáo dục và du lịch.

Hai bên nhất trí sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt Nam - Singapore trong thời gian tới lên tầm cao mới. Về các mặt hợp tác cụ thể, hai bên bày tỏ hài lòng về việc triển khai hiệu quả Hiệp định khung về kết nối Việt Nam - Singapore trên sáu lĩnh vực hợp tác cũng như sự thành công của các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tại Việt Nam.

Cựu Thủ tướng Goh Chok Tong cho rằng một trong những yếu tố để có các dự án đầu tư thành công như VSIP là do chính sách đúng đắn của Nhà nước Việt Nam trong việc củng cố, xây dựng lòng tin của các nhà đầu tư. Cựu thủ tướng cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Singapore sẽ góp phần cân bằng hơn lợi ích của cả hai nước trong quá trình hợp tác, đồng thời cần đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác trong các lĩnh vực thuộc Hiệp định khung kết nối hai nước, cũng như tài chính - ngân hàng, hàng không và quốc phòng - an ninh.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. Theo chương trình, tối 27-9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Singapore nhằm thúc đẩy hơn nữa cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.

VOV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên