Quân đội Indonesia lập đường dây nóng

THU ANH
THU ANH

TT - Quân đội Indonesia đã kết hợp với bốn nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để lập một đường dây nóng bằng tin nhắn ngắn (SMS) nhằm tiếp nhận tin báo và ý kiến than phiền của người dân.

Trưởng ban thanh tra quân đội - trung tướng Geerhan Lantara - cho biết đường dây ở số 1978 này là một phần nỗ lực của quân đội nhằm xử lý những quân nhân vi phạm luật lệ. “Bất cứ vấn đề nào với quân nhân xảy ra ngoài quân ngũ và được người dân báo lại cho chúng tôi sẽ được bàn luận và giải quyết phù hợp” - ông Geerhan nhấn mạnh.

Theo báo Jakarta Globe, gần đây đã xảy ra một loạt vụ việc hình sự nổi cộm liên quan đến một số quân nhân làm ảnh hưởng đến hình ảnh của quân đội. Gần đây nhất có vụ một nhóm binh sĩ thuộc tiểu đoàn bộ binh ở Nam Jakarta xông vào trụ sở Đảng Dân chủ - đấu tranh Indonesia (PDI-P) hôm 20-4 hành hung và làm bị thương ba người. Vụ việc bắt nguồn từ một vụ cãi cọ trên đường liên quan đến một binh sĩ. Trước đó một tháng, một nhóm biệt kích cũng xông vào một buồng giam ở Yogyakarta giết chết bốn phạm nhân bị nghi giết một biệt kích trước đó. Hồi tháng 3, một nhóm 90 binh sĩ cũng tấn công một đồn cảnh sát ở Nam Sumatra khiến sáu người bị thương. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc một binh sĩ bị một cảnh sát bắn chết hồi tháng 1.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên