13/07/2012 08:29 GMT+7

Quân đội Campuchia bắn máy bay dân sự Thái Lan

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Thái Lan ngày 12-7 cho hay một chiếc máy bay dân sự của nước này đã bị quân đội nước láng giềng Campuchia nổ súng bắn khi nó đang bay gần vùng biên giới tranh chấp giữa hai nước.

1KKCZK54.jpgPhóng to
Quân đội Campuchia đã bắn vào máy bay chở khách của Thái Lan vì hiểu nhầm đó là máy bay do thám - Ảnh: Thinkstock

Đại tá Sirichan Ngathong - quyền phát ngôn viên quân đội Thái Lan cho hay sự việc xảy ra khi chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Bangkok Airways đang bay gần tỉnh phía Bắc Siem Riep của Campuchia.

“Do hiểu nhầm đây là máy bay do thám, quân đội Campuchia đã nổ súng vào nó”, ông Ngathong nói và cho biết không ai bị thương.

Campuchia và Thái Lan thường xuyên xảy ra xung đột vũ trang tại vùng biên giới tranh chấp vào hồi đầu năm 2011 dưới thời chính quyền Thái Lan cũ. Tuy nhiên mối quan hệ giữa hai nước láng giềng đã được cải thiện đáng kể từ khi bà Yingluck Shinawatra lên làm thủ tướng Thái Lan.

Dự kiến, trong cuộc gặp giữa bà và người đồng cấp tại Campuchia, ông Hun Sen vào ngày hôm nay bên lề Diễn đàn khu vực ASEAN đang diễn ra tại Phnom Penh (Campuchia), các vấn đề biên giới tranh chấp sẽ được đưa ra thảo luận.

Quân đội Campuchia tại vùng biên giới, nơi thường xảy ra các cuộc đụng độ chết người vì tranh giành lãnh thổ giữa hai nước vào hồi năm ngoái, cũng đã xác nhận việc có bắn vào một chiếc máy bay.

“Trời rất tối vì vậy chúng tôi không thể xác định đó là loại máy bay gì. Tuy nhiên, khi thấy nó cứ lượn đi lượn lại vài vòng, binh lính của chúng tôi đã dùng súng máy bắn 18 phát vào chiếc máy bay nhưng không trúng vì nó đang bay rất cao… Tôi nghĩ một chiếc máy bay chở khách thì sẽ không bay lòng vòng quanh biên giới như vậy. Chúng tôi nghi ngờ đó là một chiếc máy bay do thám và buộc phải nổ súng để bảo vệ không phận của mình”, trung tá Seng Phearin của quân đội Campuchia nói với hãng AFP.

Ông Phearin cho biết thêm sự việc trên diễn ra vào khoảng 19g ngày thứ 4 (11-7) khi chiếc máy bay đã bay được khoảng 10km vào không phận Campuchia. Nhưng giới chức Thái Lan nói vụ bắn máy bay mới xảy ra vào đầu giờ sáng ngày thứ 5 (12-7).

Hiện AFP chưa thể liên hệ với hãng hàng không Bangkok Airways để xác nhận rõ sự việc.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên