11/12/2012 07:04 GMT+7

Quan chức Trung Quốc "ngã ngựa" vì bồ nhí

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - “Tôi chỉ ở nhà với vợ, không biết vì sao mình bị cách chức” là lời chối tội của ông Tề Phóng, cục trưởng Cục Cảnh sát thành phố Ô Tô thuộc khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Ông Tề bị sa thải vì dùng tiền công quỹ chu cấp cho hai tình nhân sinh đôi của mình và cất nhắc hai chị em này lên các vị trí tốt trong Cục Cảnh sát thành phố.

Ydzc5MYV.jpgPhóng to

Cục trưởng Cục Cảnh sát thành phố Ô Tô Tề Phóng - Ảnh: Xinhua

Trước đó, đã có hàng loạt quan chức “ngã ngựa” vì bồ nhí. Theo báo Tân Kinh, ngày 20-11 đoạn ghi hình cảnh phòng the của ông Lôi Chánh Phú - bí thư quận Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh - bị rò rỉ trên mạng. Ông Lôi lập tức bị cách chức để điều tra. Một ngày sau đó, đại biểu đại hội nhân dân tỉnh Hắc Long Giang là ông Tôn Đức Giang bị cô bồ nhí phóng viên truyền hình tố cáo tội quan hệ bất chính. Ông này cũng bị miễn nhiệm. Đến ngày 28-11, phó Phòng nông nghiệp tỉnh Sơn Đông Đan Tăng Đức cũng mất chức do bị bồ nhí tố giác.

Việc các quan chức lấy tiền công quỹ để nuôi vợ bé đã trở thành một hiện tượng phổ biến tại Trung Quốc. Các quan chức này đều dần lộ mặt sau khi các bài tố cáo được đăng trên Weibo. Mới đây, Thời Báo Hoàn Cầu phải thừa nhận mạng xã hội chính là công cụ “chống tham nhũng trực tuyến” hữu hiệu nhằm vạch mặt các quan tham.

Theo các cư dân mạng, “trong nhà mất trộm, vợ bé trở mặt, đánh mất nhật ký” là ba khe hở đầu tiên để nắm thóp được các quan tham. Báo Tân Kinh dẫn lời giáo sư Vu Xương Trinh thuộc ĐH Chính Pháp cho biết 95% quan chức Trung Quốc bị điều tra tham nhũng đều có bồ nhí.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên