25/05/2017 10:26 GMT+7

'Quan chức Lào Cai không vi phạm thì ngại cái gì?'

VIỄN SỰ thực hiện
VIỄN SỰ thực hiện

TTO - Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng nêu quan điểm về việc các quan chức Lào Cai trúng đấu giá cả 6 lô biệt thự đắc địa, khi trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội sáng nay 25-5.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng bên hành lang Quốc hội sáng 25-5 - Ảnh: VIỆT DŨNG
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng bên hành lang Quốc hội sáng 25-5 - Ảnh: VIỆT DŨNG

Ông Lưu Bình Nhưỡng, ủy viên thường trực Uỷ ban về các vấn đề xã hội của QH, nói: “Tôi đã đọc bài viết trên Tuổi Trẻ về việc cả 6 lô biệt thự ở vị trí đắc địa bậc nhất Lào Cai sau đấu giá đều thuộc quyền sở hữu, sử dụng của gia đình quan chức tỉnh này. Tôi cho rằng lãnh đạo tỉnh Lào Cai nên có giải thích rõ ràng cho báo chí để thông tin".

"Mình không vi phạm thì mình ngại cái gì? Vì muốn hay không muốn thì tất cả việc đấu giá này đều đã có quy định. Cần giải thích rất rõ để công luận biết là chuyện này nằm trong quy định nào? Và chúng ta cũng cứ từ từ xét đoán, không không nên nói như thế đã là sai phạm”.

* Việc chưa thông tin đầy đủ  với báo chí, công luận như vậy có thiếu công khai, minh bạch?

 - Tôi cũng thấy có việc từ chối tiếp báo chí, tôi nghĩ là không nên, cứ nên tiếp báo chí và giải thích rõ, chuyện này quá đơn giản. Cái đằng sau có gì thì chưa biết nhưng tốt nhất là phải giải thích minh bạch.

* Ông thấy chuyện này có bình thường không, khi mà không có người dân nào trong khu biệt thự này cả, chỉ toàn nhà quan chức?

- Tôi tạm thời chưa đánh giá được, vì thông tin hiện nay ít quá, không đủ để đánh giá bình thường hay không bình thường. Báo chí nói như vậy nhưng tôi chưa biết thực sự bên trong việc này là cái gì. Là đất đấu giá mua hay đất cũ của gia đình, thực sự tôi chưa biết rõ, phải có tài liệu.

* Như vậy thì phải thanh tra, kiểm tra làm rõ?

- Câu chuyện thanh tra kiểm tra thì sau này tỉnh sẽ quyết định. Nhưng trước hết tỉnh Lào Cai nên thống nhất cử một người có trách nhiệm đứng ra giải thích rõ ràng. Quan trọng là cách giải thích phải cầu thị.

Sau này nếu có vấn đề gì nữa thì sẽ xử lý sau. Còn nếu không có vấn đề gì cả thì cũng phải nói rõ cho mọi người. Trước tiên là cần phải tìm nguồn gốc tài sản.

* Tới thời điểm này sự việc nêu ra đã gần 1 tuần nhưng những người trong cuộc (các quan chức Lào Cai có đất trong khu biệt thự) hầu như vẫn chưa lên tiếng hoặc trả lời không thỏa mãn dư luận?

- Họ có lên tiếng rồi nhưng vẫn chưa đáp ứng nguyện vọng giải đáp thắc mắc của dư luận. Để càng lâu thì dư luận càng băn khoăn.

Điều quan trọng nhất hiện nay là báo chí đang rất cần các quan chức, người trong cuộc sự việc này ở Lào Cai lên tiếng. Và cần phải trả lời cho công luận. Tôi nghĩ là nên tổ chức một cuộc họp báo chính thức.

VIỄN SỰ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên