11/08/2011 20:44 GMT+7

Quần áo trẻ em bị thu hồi nhiều nhất tại Mỹ

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Ngày 11-8, trao đổi với các nhà xuất khẩu VN, ông Richard W.O’Brien, giám đốc các chương trình quốc tế và các vấn đề giữa các Chính phủ - Ủy ban An toàn sản phẩm người tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), cho biết hàng nhập khẩu vào Mỹ hiện sẽ chịu các quy định về an toàn đạo luật cải thiện an toàn sản phẩm tiêu dùng năm 2008.

dWX14WLF.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
Trong đó, đối với hàng hóa dành cho trẻ em dưới 12 tuổi phải có giấy kiểm định chất lượng sản phẩm của phòng kiểm định độc lập thì mới được thông quan vào Mỹ.

Theo ông Richard W.O’Brien, điều đáng chú ý sản phẩm bị thu hồi nhiều nhất là quần áo trẻ em với các lỗi phổ biến có dây buộc áo khoác ở cổ hoặc ở lưng gây nghẹt thở cho trẻ, áo có vật dễ tháo dẫn đến nguy cơ trẻ có thể nuốt chứ không phải là đồ chơi trẻ em như suy nghĩ của nhiều người.

Từ tháng 10-2010 đến tháng 3-2011, CPSC ghi nhận được 65 mặt hàng bị thu hồi tại Mỹ. Trung Quốc vẫn là quốc gia có số sản phẩm bị thu hồi nhiều nhất với 47 sản phẩm. Hiện Trung Quốc là nước xuất khẩu lớn nhất vào thị trường Mỹ với giá trị ước tính 301 tỉ USD trong năm 2010, chiếm 23% tổng giá trị hàng tiêu dùng tại Mỹ, trong khi đó VN chiếm 1,9%.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên