24/02/2017 20:04 GMT+7

'Quái vật biển' liên tiếp dạt vào bờ Philippines

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Chỉ trong vài ngày, người dân dọc bờ biển Philippines phát hiện xác hai con vật hình thù kỳ quái trôi dạt vào bờ mà họ không biết là con gì.

Người dân địa phương đến gần xác con vật lạ mà họ không biết là con gì - Ảnh: RT/FB
Người dân địa phương đến gần xác con vật đầy lông lá mà họ không biết là con gì - Ảnh: RT/FB

Theo RT ngày 24-2, hôm 22-2 vừa qua, trên mạng xã hội Philippines lan truyền hình ảnh một con vật lông lá màu trắng chết dạt vào bờ. Con vật dài khoảng 4,5m, thân đầy máu, được phát hiện tại một hòn đảo thuộc quần đảo Dinagat. 

Nhìn bề ngoài con vật, mọi người không biết nó là con gì. Vài người tò mò tới gần chụp ảnh và đăng lên mạng hỏi xem có ai biết nó không. 

Đáp lại, có người bảo đó là 'quái vật' như trong phim 'Star Wars', người khác bảo đó là con Appa - một con vật hư cấu trong loạt phim 'Avatar: The Last Airbender'...

Cận cảnh con vật kỳ lạ - Ảnh: RT/FB
Cận cảnh con vật kỳ lạ - Ảnh: RT/FB

Trước sự hoang mang của người dân, các quan chức Philippines phải lên tiếng trên truyền thông địa phương. Họ nói có khả năng đó là một con bò biển, dựa trên mẫu da được tìm thấy gần bờ.

Trong khi đó tại tỉnh Agusan del Norte, nằm cách đảo Dinagat hơn 299km, người dân phát hiện một sinh vật dài mấy mét trông giống con rắn trên bãi biển. Hình ảnh con vật này cũng nhanh chóng được lan truyền trên mạng với nhiều đồn đoán.

Hình ảnh con vật được tìm thấy ở tỉnh Agusan del Norte - Ảnh: RT/FB
Hình ảnh con vật được tìm thấy ở tỉnh Agusan del Norte - Ảnh: RT/FB

Tuy nhiên theo các chuyên gia hàng hải, con vật này là một con cá oarfish - sinh vật ít người biết đến do thường ở sâu 1.000 mét dưới đại dương. Nhiều người cho rằng đây là loài cá có khả năng dự báo thiên tai, và sự xuất hiện của nó là điềm báo của các hiện tượng như động đất.

Một bài viết trên tạp chí National Geographic xác nhận những tuần gần đây loài cá này xuất hiện nhiều ở Philippines, và điều này thường do sự thay đổi không rõ dưới đáy đại dương.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên