29/09/2014 00:35 GMT+7

Quách Thị Lan vượt qua áp lực

N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)
N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)

TT - Ngày 28-9, điền kinh VN đã có tấm huy chương đầu tiên ở Asiad 17 khi Quách Thị Lan đoạt HCB cự ly 400m nữ. Tuy nhiên, Vũ Thị Hương thất bại ở nội dung 100m nữ.

Thành tích của Vũ Thị Hương là 11’’68 (xếp thứ 5), kém xa so với người về nhất là Wei Yongli (11”48) của Trung Quốc. Kết quả này cũng dễ hiểu khi Vũ Thị Hương chỉ mới hồi phục chấn thương trong thời gian gần đây. Cuộc đua 100m nữ cũng rất hấp dẫn khi ba VĐV đứng đầu lần lượt là Wei Yongli, Chisato Fukushima (Nhật Bản) và Olga Safronova (Kazakhstan) chỉ hơn kém nhau đúng 0,01 giây. Tại Asiad 17, Vũ Thị Hương còn thi đấu ở cự ly 200m nữ (khởi tranh vào ngày 30-9).

Trước đó, VĐV 19 tuổi Quách Thị Lan đã đoạt HCB nội dung 400m nữ với thành tích 52’’06, chỉ kém hơn một chút so với VĐV về nhất là Adekoya Mujidat (Bahrain). Điều đáng khen nhất với Lan đó là cô đã vượt qua được rất nhiều áp lực khi trước giờ thi đấu, khuôn mặt của Lan lộ vẻ đầy căng thẳng, không khỏi gợi lại nỗi ám ảnh của cú vấp ngã mà cô từng gặp phải ở SEA Games 27.

Sau khi thi đấu, Quách Thị Lan nói: “Trước khi bước vào thi đấu tôi rất hồi hộp và căng thẳng. Để vượt qua những áp lực này, tôi cố không nghĩ đến những mục tiêu về việc đoạt huy chương mà chỉ suy nghĩ làm sao để có thể phá được kỷ lục của bản thân. Dù không đoạt được HCV nhưng tôi vẫn rất vui với kết quả thi đấu ngày hôm nay vì đã vượt được nhiều VĐV danh tiếng như Mandeep Kaur (Ấn Độ) từng đoạt HCV nội dung này ở Asiad 2010”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội điền kinh VN Nguyễn Trọng Hổ nói: “Tôi không hài lòng bởi trước khi thi đấu, tôi đã hi vọng Lan có thể lấy HCV. Dù vậy, phải thừa nhận ở Asiad này có nhiều VĐV mạnh khiến tôi bất ngờ. Đó là VĐV Adekoya (của Bahrain nhưng nhập tịch từ Nigeria). Thành tích Lan có được ngày hôm nay đến từ chuyến tập huấn vừa qua ở Mỹ khi chúng tôi được tiếp cận với nhiều kỹ thuật khác hẳn so với ở VN”.

Hôm nay (29-9) Quách Thị Lan sẽ thi đấu vòng loại cự ly 4x400m.

[Box]

Vài nét về người đánh bại Quách Thị Lan

VĐV Adekoya Mujidat  là người Nigeria được nhập quốc tịch Bahrain. Cô chỉ mới bắt đầu thi đấu trong màu áo Bahrain từ hồi đầu năm 2014. Dù vậy, ngay trong cuộc đua đầu tiên của mình với đội tuyển điền kinh Bahrain, Adekoya đã phá hàng loạt kỷ lục, bao gồm kỷ lục quốc gia, thành tích tốt nhất của bản thân và tốt nhất trong năm ở nội dung 400m rào với thành tích 54’’49. 400m rào cũng chính là đường đua sở trường nhất của Adekoya khi hiện cô đang xếp hạng 4 thế giới ở nội dung này.

[/box]

N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên