16/12/2011 16:34 GMT+7

Quà xuân đến nhà giàn DK1

 ĐÔNG HÀ
 ĐÔNG HÀ

TTO - 14g chiều 16-12, tàu HQ 608 đã rờ̀i cảng hải đội 812 (P.12, TP Vũng Tàu) mang theo đầy ắp những món quà xuân của nhiều doanh nghiệp, cơ quan, ban ngành gửi các chiến sĩ hải quân các nhà giàn DK1.

Read this on Tuoitrenews.vn

Trên con tàu gồm đầy đủ vật dụng như: lá dong, gạo nếp, heo, gà sống, trà, thuốc, hạt dưa và cả mai vàng… để các chiến sĩ̃ nhà giàn đón một cái tết như trong đất liền.

T84PfFqG.jpgPhóng to
Các chiến sĩ̃ hải quân tàu HQ 608 chuyển quà xuân của Tuổi Trẻ do HD Bank tài trợ xuống tàu - Ảnh: Đông Hà

Trước giờ lên đường, đại úy Trần Văn Tuyến - chính trị viên phó Hải đội 812 (Vùng 2 Hải quân) - cho biết đây là lần thứ ba anh làm nhiệm vụ chuyển quà tết ra nhà giàn. Và mỗi lần đi là một cảm xúc mới mẻ, hồi hộp. Anh nói: “Đón nhận tình cảm đặc biệt của đất liền dành cho đồng đội của tôi đang làm nhiệm vụ ngoài đó, nên chúng tôi sẽ cố gắng đưa quà ra an toàn tuyệt đối, trong thời gian sớm nhất”.

Những người lính hải quân cũng không quên mang theo hai tràng hoa có hình ngôi sao vàng, ghi dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ̃” để tưởng niệm những bậc cha anh đã ngã xuống biển khơi vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

zpAreEoz.jpgPhóng to
Bạn trẻ tạm biệt chiến sĩ hải quân - Ảnh: Ngọc Khải
CLF8iHyz.jpgPhóng to
Những món quà sẽ góp phần làm cho mùa xuân của các chiến sĩ thêm ấm áp - Ảnh: Ngọc Khải

Thay mặt anh em chiến sĩ, đại tá Trương Công Thế - phó chính ủy Vùng 2 Hải quân - nói: "Xin cảm ơn tấm lòng của nhiều cơ quan, ban ngành và các doanh nghiệp, nhất là báo Tuổi Trẻ đã có những việc làm hết sức thiết thực để giúp chiến sĩ̃ hải quân có cuộc sống vật chất đầy đủ hơn".

Ngoài giá trị vật chất, những món quà ngày xuân như thế này sẽ làm anh em ấm lòng, vững tin trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trong lễ trao quà xuân cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại nhà giàn DK1 vào sáng 16-12, Tuổi Trẻ đã trao 19 phần quà cho đoàn đi thăm và chúc tết của Vùng 2 Hải quân đến 15 nhà giàn DK1 và các tàu trực chiến.

Ngoài ra, Tuổi Trẻ còn tặng quà cho hơn 70 chiến sĩ công binh hải quân đang thi công công trình Góp đá xây Trường Sa tại đảo Đá Tây.

Tổng kinh phí hơn 149 triệu đồng (mỗi phần trị giá 5.000.000 đồng gồm: bê sống, lợn sống, bia, rượu, bánh mứt, nhu yếu phẩm cho ngày tết…).

Đây là món quà do Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP.HCM (HDBank), Công ty Vinacafe Biên Hòa, Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tài trợ.

Công ty Cây xanh TP.HCM còn tặng 17 cây mai vàng, Công ty cổ phần Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu tặng bộ máy tính trị giá 50 triệu đồng, Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu tặng 17 đầu thu vệ tinh.

Chương trình “Quà xuân biển đảo” được Tuổi Trẻ tổ chức để trao tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, có tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng (mỗi phần quà 4.000.000đ - 5.000.000đ). Chương trình do Ngân hàng HDBank (300 triệu đồng), Công ty Vinacafe Biên Hòa (bằng sản phẩm của công ty hơn 50 triệu đồng), gia đình ông Lê Hãn - con trai trưởng cố Tổng bí thư Lê Duẩn (50 triệu đồng), Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (150 thùng bia 333, khoảng 30 triệu đồng), Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (50 triệu đồng, trong đó gồm 200 thùng mì và 30 triệu đồng tiền mặt) và bạn đọc Tuổi Trẻ tài trợ.

 ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên