11/02/2015 16:55 GMT+7

Quà Tết của bạn đọc Tuổi Trẻ cho gia đình liệt sĩ Gạc Ma

HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG

TTO - Ngày 11-2, Báo Tuổi Trẻ tổ chức buổi gặp mặt và trao quà tết từ số tiền ủng hộ của bạn đọc cho gia đình các liệt sĩ hi sinh tại trận chiến bảo vệ Gạc Ma ngày 14-3-1988.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao số tiền 5 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ cho gia đình liệt sĩ  Gạc Ma - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Có 10 suất quà, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng được trao cho thân nhân 10 liệt sĩ để các mẹ, các chị có thêm ít tiền kịp sắm sửa ngày cho ngày tết.

Có mặt tại buổi gặp gỡ, cựu binh Nguyễn Văn Tấn, trưởng ban liên lạc bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng ,chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng xúc động với tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ thông qua những chương trình Góp đá xây Trường Sa, Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông.

Đây là những hành động thiết thực nhằm góp phần bảo vệ biên cương Tổ quốc, nơi mà chúng tôi và các anh em liệt sĩ đã đóng góp tuổi thanh xuân gìn giữ.

Chúng tôi luôn bị thôi thúc bởi ý nghĩ phải làm gì cho anh em đã nằm xuống được an lòng và dốc sức lo cho các mẹ, thân nhân các anh.

Còn rất nhiều gia đình liệt sĩ Trường Sa gặp khốn khó cần giúp đỡ, chúng tôi vui mừng là trong thời gian qua có báo Tuổi Trẻ thường xuyên làm bạn đồng hành.

Hôm nay tôi thay mặt cho gia đình những thân nhân đã ngã xuống tại trận Gạc Ma năm xưa xin cảm ơn tấm lòng bạn đọc quý báo. Đây cũng là dịp để gặp gỡ các mẹ, các chị dịp tết đến xuân về”.

Còn mẹ Huỳnh Thị Kế (83 tuổi, mẹ của liệt sĩ Nguyễn Phú Đoàn ở quận Hải Châu) xúc động nói: “Tôi có hai đứa con, Đoàn là con trai duy nhất, nó hi sinh rồi. Đứa con gái của tôi thì đi lấy chồng nên từ ngày chồng mất tôi sống có một mình. Cứ mỗi độ tết đến như thế này thấy lòng xót xa vì không có con trai bên cạnh. Đau đớn thì không kể xiết nhưng đôi lúc nghĩ lại tôi cũng rất tự hào về con trai, nó đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc”.

Mẹ Kế cũng cho biết bà ở một mình nên được bà con lối xóm hết mực thương yêu giúp đỡ, chính quyền địa phương cũng thường xuyên thăm hỏi động viên.

Bà nói đến nhận món quà của Báo Tuổi Trẻ bà không nghĩ gợi gì đến vật chất nhưng cứ mỗi dịp như thế này cảm thấy như con trai mình được vinh danh, xã hội nhớ đến con mình nên vô cùng cảm động và vui.

Trước đó, chiều 10-2, đại diện báo Tuổi Trẻ cùng đoàn thanh niên xã Điện Thắng Trung (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cũng đến thăm và trao số tiền 5 triệu đồng ủng hộ gia đình liệt sĩ Nguyễn Bá Cường.

Bà Trương Thị Ngò, mẹ liệt sĩ Cường xúc động nói: “Con tôi mất khi nằm xuống Trường Sa để bảo vệ Tổ quốc nhưng tôi lại có thêm nhiều đứa con khác.

Đó là sự quan tâm của các cháu, các ban ngành đoàn thể. Tôi chỉ mong mình sống tới ngày được nhìn thấy đền tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma vì cháu hi sinh không tìm được xác”.

HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên