16/10/2011 23:11 GMT+7

Quà ra mắt cho HLV Thorsten Fink

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

Các cầu thủ Hamburg đã tặng cho "người thầy mới" Thorsten Fink món quà ra mắt tuyệt vời, bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Freiburg vào đêm 16-10 ở vòng 9 giải vô địch Đức (Bundesliga).

Các cầu thủ Hamburg đã tặng cho "người thầy mới" Thorsten Fink món quà ra mắt tuyệt vời, bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Freiburg vào đêm 16-10 ở vòng 9 giải vô địch Đức (Bundesliga). 

Ba ngày trước, ông Thorsten Fink đã nhận lời ngồi vào chiếc ghế nóng của Hamburg với nhiệm vụ giúp đội bóng này thoát khỏi tình trạng bi đát kể từ đầu giải. Nhưng trong trận đấu với Freiburg, nhà cầm quân 43 tuổi này chỉ có mặt trên khán đài Badenova Stadion dự khán với tư cách người xem, còn giám đốc thể thao Hamburg Frank Arnesen mới là người "điều binh khiển tướng".

Thế nhưng sự có mặt của ông Thorsten Fink dường như khiến tinh thần của các cầu thủ Hamburg "sung" hơn, họ chơi tấn công mạch lạc và nguy hiểm hơn hẳn so với mọi khi.

Do đó dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Hamburg mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 12. Bắt nguồn từ một tình huống đá phạt trực tiếp cách khung thành Freiburg khoảng 25m, tiền đạo người Croatia Mladen Petric đã tung một cú sút chân trái căng như "trời giáng" đưa bóng đập sà ngang dội ra. Nhưng người hâm mộ Hamburg đã không phải tiếc nuối lâu vì chỉ vài giây sau đó, tiền đạo người Hàn Quốc Heung Min Son đã đánh đầu cận thành mở tỉ số 1-0 cho Hamburg.

Cuộc đời thật lạ lùng, nếu không có gì để mất thì người ta thường không lo nghĩ nhiều, chỉ biết đi về phía trước rồi đến đâu hay đến đó. Thế nhưng khi có được thứ gì đó trong tầm tay, người ta lại sợ đánh mất nó nên cố công mà giữ gìn. Hamburg cũng ở trong tình huống như vậy ! khi có được bàn thắng họ bắt đầu mang tâm lý "sợ mất" nên chọn cách lùi về phòng ngự quá sớm.

Điều này đã tạo điều kiện cho Freiburg vùng lên nắm lại thế trận và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm như: tình huống Papiss Demba Cisse đối diện với khung thành thủ môn Jaroslav Drobny (Hamburg) ở phút 22 nhưng lại sút quá cao.

Đến phút 31, lại là Demba Cisse tung cú sút chân trái rất nhanh từ khoảng cách chưa đến 6m nhưng bị thủ môn Jaroslav Drobny chặng đứng. Vài giây sau tình huống đó, đến lượt Cedric Makiadi đánh đầu hiểm hóc nhưng cũng không thành công. Mãi đến phút 47, Demba Cisse mới ghi được bàn gỡ hòa 1-1 cho Freiburg với cú sút rất căng bằng chân phải đánh bại thủ môn Jaroslav Drobny.

Và khi đã mất đi thứ mình từng có thì người ta cố công tìm nó trở lại, nhưng phải may mắn lắm mới có thể lấy lại những gì đã mất. Hamburg là một trong số những người may mắn đó vì họ đã tìm lại được chiến thắng tưởng chừng đã đánh mất. Cầu thủ mang đến vận may cho họ lại là một cầu thủ người Croatia Ivo Ilicevic với cú sút chân trái cận thành đánh bại thủ môn Oliver Baumann (Freiburg) ở phút thứ 73.

Càng may mắn hơn cho Hamburg khi ở phút 82, tiền đạo Demba Cisse sút hỏng quả đá phạt đền mà Freiburg được hưởng sau khi Stefan Reisinger bị hậu vệ Jeffrey Bruma (Hamburg) cản phá trái phép trong vòng cấm. Chiến thắng này đã giúp Hamburg có được 7 điểm và thu ngắn cách biệt với nhóm an toàn xuống còn 1 điểm. Đồng thời nó cũng là món quà tuyệt vời mà các cầu thủ Hamburg tặng cho "người thầy mới" Thorsten Fink.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên