17/07/2011 00:40 GMT+7

Quá may cho Đồng Tâm Long An

N.KHÔI - S.HUYÊN
N.KHÔI - S.HUYÊN

TT - Chiều qua 16-7, đội chót bảng Đồng Tâm Long An (ĐTLA) tiếp tục có trận thắng quan trọng 1-0 trước chủ nhà Navibank Sài Gòn trong trận đấu mà thần may mắn đã đứng về phía họ.

TT - Chiều qua 16-7, đội chót bảng Đồng Tâm Long An (ĐTLA) tiếp tục có trận thắng quan trọng 1-0 trước chủ nhà Navibank Sài Gòn trong trận đấu mà thần may mắn đã đứng về phía họ.

Xà ngang 4 lần cứu ĐTLA

Thiếu vắng lực lượng, lại không được đánh giá cao so với Navibank Sài Gòn, nhưng các cầu thủ ĐTLA đã làm được điều cần làm là ghi bàn thắng và không bị thủng lưới. Ngay ở cơ hội rõ nét duy nhất trong hiệp một, tiền đạo Antonio đã sút chéo góc hạ gục thủ môn Thế Anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 34. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự dù vắng trung vệ lão tướng Văn Giàu đã chơi hết sức kiên cường để bảo toàn chiến thắng.

Nhưng ĐTLA cũng quá may mắn. Ít nhất bốn lần bóng tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Tiến Phong khi hàng thủ ĐTLA gần như bất lực trong cản phá. Đầu tiên ngay phút thứ 3, trung vệ Vincent trong một pha lên tham gia tấn công đánh đầu bật xà ngang. Hai phút trước khi kết thúc hiệp một, Quang Hải vuốt bóng kỹ thuật đưa bóng đập xà ngang. Phút 51, đến lượt tiền vệ Ntambi sút bật xà ngang trong sự tiếc nuối của các cầu thủ lẫn khán giả nhà. Và cuối trận, Quang Hải lại đánh đầu bật xà!

Giải thích về màn trình diễn của các học trò, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi không hề gặp sức ép phải giành chiến thắng bằng mọi giá, nhưng không hiểu sao các cầu thủ lại bị căng cứng, đá không thanh thoát được. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận cầu thủ VN chưa phải chuyên nghiệp thật sự nên phong độ trồi sụt thất thường. Chúng tôi mất ba điểm vì khá xui xẻo khi bóng cứ liên tục tìm đến xà ngang”. Trong khi đó, HLV Ranko bình luận: “Để có được may mắn, các cầu thủ của chúng tôi phải đá sống chết trên sân”.

Đồng Tháp thua thảm

Trong bốn trận đấu còn lại chiều 16-7, gây ngỡ ngàng nhất là thảm bại 1-7 của TĐCS Đồng Tháp trước Hà Nội T&T. Trong bảy bàn thắng ấy có hattrick của tiền vệ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Quyết.

Tại Vinh, đường đến bục vinh quang của SLNA gặp trắc trở khi thất bại 0-1 trước B.Bình Dương. Mất tới ba trụ cột vì thẻ phạt (tiền đạo Anh Đức, tiền vệ Leandro) và án kỷ luật (trung vệ Chí Công), B.Bình Dương buộc phải chọn lối chơi phòng thủ phản công với mục tiêu chia điểm. Nhưng họ đã làm hơn cả mong đợi khi Veloso mở tỉ số cho đội khách từ phút 16 và bảo toàn được chiến thắng sát nút này.

Còn Hải Phòng đã trở thành ứng viên sáng giá... xuống hạng khi thua V.Ninh Bình 2-3 ngay tại Lạch Tray!

Cuối cùng, mất cặp tiền đạo Merlo - Dembele vì thẻ phạt, SHB Đà Nẵng đành chia điểm cùng Thanh Hóa với tỉ số 0-0 trên sân Chi Lăng.

Lịch thi đấu ngày 17-7: Hoàng Anh Gia Lai - Hòa Phát, Hà Nội ACB - K.Khánh Hòa.

N.KHÔI - S.HUYÊN

N.KHÔI - S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên