19/05/2014 02:54 GMT+7

Quá đủ cho người hâm mộ

ĐĂNG HUY
ĐĂNG HUY

TT - Thất bại 0-2 trước Úc, đội tuyển nữ VN đã không thể làm nên điều kỳ diệu ở giai đoạn vòng bảng vòng chung kết Cúp vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

Nhưng cho đến thời điểm này, có thể khẳng định các cô gái VN đã làm mãn nhãn tất cả người hâm mộ nước nhà...

Với bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào, tinh thần thi đấu nhiệt tình của các cầu thủ cũng luôn là điều họ đòi hỏi đầu tiên khi phải bỏ công, bỏ sức đến sân cổ vũ cho đội nhà. Và nếu chỉ dựa trên tiêu chí này, có thể khẳng định các nữ tuyển thủ VN chưa bao giờ khiến CĐV nhà phải thất vọng.

Trước giờ bóng lăn với tuyển Úc, nhiều người nghĩ đây chỉ là một trận đấu không nhiều ý nghĩa với đội nhà khi đối thủ là đương kim vô địch châu Á quá mạnh. Ngoài ra, do phía trước lại là trận tranh play-off đã được lên sẵn kế hoạch nên giữ sức là điều tất yếu với tuyển VN. Thậm chí nhiều người cho rằng tuyển VN có thể sẽ thua đậm tuyển Úc cả chục trái theo cách mà người Thái và Myanmar đã làm ở trận ra quân. Đội hình mà HLV Trần Vân Phát tung ra sân cũng thể hiện điều đó với hơn phân nửa là lực lượng dự bị.

Nhưng rồi tất cả phải ngạc nhiên khi bóng bắt đầu lăn. Các cô gái VN tràn lên, chứng tỏ cho khán giả thấy một tinh thần thi đấu quả cảm không chỉ là trong những pha xả thân chắn bóng như mọi khi, mà còn nằm trong tư duy đá bóng đầy tích cực. Thay vì chủ động phòng ngự, tuyển VN thoải mái chơi đôi công với Úc.

Có thể khẳng định đội hình ra sân của VN trước Úc là một đội ngũ “thừa kỹ thuật, thiếu sức khỏe” với những ngôi sao luống tuổi như Trần Thị Kim Hồng, Lê Thị Thương hoặc nhanh nhẹn nhưng nhỏ con như Nguyễn Thị Nguyệt. Và rồi họ thi đấu như cái cách vẫn thể hiện trước các đối thủ tầm khu vực, đó là mạo hiểm phối hợp ngay trong vòng cấm địa, tự tin đan bóng khi tấn công, dù đối thủ là đương kim vô địch châu Á.

20 phút đầu trận, chính VN chứ không phải Úc mới là đội tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ nét trong một thế trận khá ngang ngửa. Và tuyển VN chỉ chịu thua một bàn đến từ quyết định gây tranh cãi của trọng tài cuối hiệp một.

Bước sang hiệp hai, tất cả yếu tố dường như đều chống lại các cô gái VN, từ thể lực sa sút, sự ức chế tâm lý cho đến trời đổ mưa nặng hạt. Nhưng tuyển VN vẫn không thay đổi cách chơi bóng và nếu may mắn hơn, họ đã có thể ghi bàn gỡ hòa thay vì thua thêm một bàn nữa vào cuối trận. Không lạ khi sau bàn thua thứ hai vào phút 90, hầu như tất cả 3.000 khán giả trên sân Thống Nhất vẫn nán lại cho đến phút cuối cùng.

Chưa cần biết có vé dự World Cup 2015 hay không, nhưng chừng đó đã là quá đẹp, quá đủ cho những người hâm mộ bóng đá.

ĐĂNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên