06/05/2013 18:31 GMT+7

Quả bóng vàng 2012: cuộc đua 5 chọn 1!

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - 19g tối mai 7-5, danh hiệu Quả bóng vàng VN 2012 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức sẽ được công bố trong đêm gala trao giải tại Nhà hát Quân Đội tại TP.HCM. Đây được xem là cuộc đua 1 chọi 5.

Ở danh sách bầu chọn rút gọn Quả bóng vàng VN 2012, 5 cầu thủ dẫn đầu (xếp theo thứ tự ABC) là Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Lê Tấn Tài (K.Khánh Hòa).

3z5ehJV9.jpgPhóng to
Quốc Anh trong màu áo đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012. Ảnh: S.H.

Trong đó, danh hiệu Quả bóng vàng VN 2012 được xem sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ba cái tên Quốc Anh, Minh Phương và Tấn Tài.

Tấn Tài là cầu thủ chơi nổi bật và xông xáo nhất của đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012 lẫn trong màu áo CLB K.Khánh Hòa ở V-League 2012.

Minh Phương thì đã giải nghệ ở đội tuyển VN nhưng tầm ảnh hưởng và đóng góp của tiền vệ đã 33 tuổi này cho CLB SHB Đà Nẵng là không nhỏ trong quá trình xưng vương của đội bóng sông Hàn tại V-League 2012. Sự thừa nhận rõ nhất cho Minh Phương chính là danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2012” do các HLV bầu chọn.

So về tầm ảnh hưởng ở đội bóng, Quốc Anh có thể không bằng Minh Phương. Nhưng nói về tài năng và sự đóng góp bền bỉ, khó ai qua được cầu thủ 28 tuổi này khi anh chơi nổi bật trong màu áo CLB SHB Đà Nẵng ở V-League 2012 lẫn đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012. Sự trở lại xuất sắc của Quốc Anh ở thời điểm hiện tại cũng cho thấy một nghị lực không nhỏ của cầu thủ này sau khi từng dính chàm tại SEA Games 2005. Bởi trong khi nhiều cầu thủ khác từng dính chàm tại Philippines đến giờ vẫn không thể trở lại với phong độ cao, Quốc Anh lại cứ mỗi ngày một thăng hoa trong sự nghiệp và được gọi trở lại đội tuyển VN.

IVNB14XP.jpgPhóng to
Thủ môn Kiều Trinh với pha cản phá 11m thành công của Myanmar tại giải Đông Nam Á 2012. Ảnh: N.K.

Không khó đoán như ở giải thưởng Quả bóng vàng VN 2012 ở nam, giải thưởng dành cho các cầu thủ nữ lại dễ đoán hơn nhiều. Top 5 cầu thủ nữ dẫn đầu giải thưởng Quả bóng vàng VN 2012 (xếp theo thứ tự ABC) gồm Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội), Trần Thị Kim Hồng (TP.HCM), Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội), Lê Thị Thương (Than khoáng sản VN), Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM).

Trong đó, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh được giới chuyên môn dự báo sẽ là người đoạt Quả bóng vàng VN 2012 sau những gì đã thể hiện trong năm 2012.

Kiều Trinh chính là người đã cản phá thành công một quả sút 11m của Myanmar trong trận chung kết Giải vô địch nữ Đông Nam Á 2012 trên sân Thống Nhất, qua đó đưa đội tuyển nữ VN đăng quang. Cá nhân Kiều Trinh sau đó còn nhận luôn danh hiệu “Cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012” do LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) bầu chọn.

Theo thông tin từ ban tổ chức, chương trình đêm gala trao giải ngoài sự trang trọng sẽ hứa hẹn hấp dẫn với sự tham dự của các nghệ sĩ khách mời như Mỹ Tâm, Lý Hải, Nhật Cường, Hiếu Hiền, Xuân Lan...

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên