22/02/2016 06:01 GMT+7

Quả bóng đá và cộng đồng asean

HUY THỌ (huytho@tuoitre.com.vn)
HUY THỌ (huytho@tuoitre.com.vn)

TT - Hôm qua, chủ tịch hội đồng quản trị VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) Võ Quốc Thắng đã chủ động liên lạc với Tuổi Trẻ và cho biết: “Cho đến giờ phút này, chúng tôi vẫn chưa chính thức ký hợp đồng với Grand Sport (Thái Lan) về việc tài trợ bóng cho mùa giải 2016.

Là một doanh nhân Việt Nam, hơn ai hết, bản thân tôi luôn đề cao việc người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. Vì vậy, chúng tôi luôn ủng hộ Động Lực chứ không hề có chuyện làm khó cho doanh nghiệp trong nước.

Tuy nhiên, đổi lại thì doanh nghiệp trong nước cũng phải làm việc cho chuyên nghiệp trên tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Vừa qua, do đã rất thiện chí trong việc mời gọi Động Lực ngồi lại để đàm phán tài trợ cho mùa bóng mới, nhưng không được đáp lại nên buộc lòng chúng tôi phải mua bóng của Grand Sport để V-League 2016 kịp khai mạc.

Phải nói rằng trong lúc chúng ta hết sức chậm chạp thì người Thái lại vô cùng nhanh nhạy. Chỉ cần chúng tôi vừa hỏi mua bóng là họ bán ngay với giá ưu đãi giảm đến 60%, và đồng thời ngỏ ý muốn đàm phán để tài trợ lâu dài cho bóng đá Việt. Và một lần nữa tôi xin nhắc lại là nếu Động Lực còn muốn tham gia tài trợ bóng đá VN thì vẫn còn cơ hội”.

Ông Võ Quốc Thắng (trái) nói ông vẫn luôn đề cao việc người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. Ảnh: N.K

Trong suốt hai năm 2014 và 2015, VPF đã tám lần gửi văn bản cho Động Lực về việc yêu cầu chuyển tiền và sản phẩm tài trợ theo hợp đồng (mỗi năm là 1 tỉ đồng và 3.500 quả bóng cùng trang phục trọng tài), tuy nhiên đổi lại là sự chi trả hết sức nhỏ giọt.

Tổng hợp về sự nợ nần của Động Lực với VPF khi kết thúc hợp đồng cũ vào cuối năm 2015 gồm 2,2 tỉ đồng cùng 3.054 quả bóng.

Ngày 21-1-2016, VPF vẫn soạn thảo hợp đồng mới để chuyển cho Động Lực, theo đó yêu cầu thanh toán nợ nần cũ và chỉnh sửa hợp đồng mới có giá trị trong hai năm, gồm 2016 là 700 triệu đồng tiền mặt cùng 3.500 quả bóng, và 2017 là giá trị cũ cộng thêm 20%.

Tuy nhiên, Động Lực đã không trả lời, khiến VPF phải “nắn gân” bằng cách mua bóng của Grand Sport cho V-League 2016.

Và chỉ cần “ngửi” thấy mùi “có biến” trong vụ hợp đồng giữa Động Lực với VPF, Grand Sport hào sảng khuyến mãi ngay 2.000 quả bóng giảm giá 60% (chỉ trong vòng ba ngày đã giao ngay đợt hàng đầu tiên cho kịp khai mạc V-League, trong khi doanh nghiệp Việt vẫn còn bận nghỉ tết) cùng lời chào sẵn sàng tài trợ lớn hơn hợp đồng với Động Lực.

Cộng đồng kinh tế ASEAN đã chính thức mở cửa từ ngày 31-12-2015 và được các chuyên gia kinh tế dự báo rằng các doanh nghiệp Việt nếu không chuyển đổi cung cách làm ăn thì sẽ hụt hơi với các nước láng giềng.

Xem ra lời cảnh báo này đã có ngay câu chuyện minh họa sinh động là vụ quả bóng đá cho mùa giải 2016 tại Việt Nam.

HUY THỌ (huytho@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên